คลิปนาที หินก้อนยักษ์ถล่มใส่เรือนักท่องเที่ยวบราซิล

หินก้อนมหึมาพังทลายลงมาจากหน้าผา ถล่มใส่เรือของนักท่องเที่ยวที่ล่องผ่านมาแบบเต็มๆ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย สูญหายอีกหลายสิบราย

 

 

 

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อเที่ยงวันเสาร์ (8 ม.ค.) ตามเวลาบราซิล เศษหินขนาดใหญ่หลุดจากหุบเขาตกลงบนเรือท่องเที่ยวสุดสัปดาห์สามลำในทะเลสาบเฟอร์นาส แหล่งท่องเที่ยวในเขตแคปิโตลิโอที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมกำแพงหิน ถ้ำ และน้ำตกรายล้อมธารน้ำสีเขียวของทะเลสาบเฟอร์นาส ทะเลสาบเหนือเขื่อนเฟอร์นาส

 

 

พันเอกเอ็ดการ์ด เอสเตโว ดา ซิลวา ผู้บัญชาการดับเพลิง ไมนาส เกเรส แถลงยืนยัน ผู้เสียชีวิต 5 ราย สูญหาย 20 ราย บาดเจ็บ 32 คน

 

 

คลิปวีดิโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียเผยภาพวินาทีระทึก เมื่อหน้าผาถล่มใส่เรือสามลำ ผู้เห็นเหตุการณ์จากเรือลำอื่นเล่าว่า ผู้โดยสารพากันแตกตื่น อีกคลิปหนึ่งเป็นภาพก่อนหินถล่ม นักท่องเที่ยวหลายคนเตือนกันว่า หินตกลงมามากผิดปกติจึงตะโกนให้เรือลำที่อยู่ในบริเวณนั้นรีบออกห่างจากกำแพงหินโดยเร็ว

 

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักดำน้ำรายงานว่า ประชาชนได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 32 คน ในจำนวนนี้ 9 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

 

ส่วนการค้นหาต้องระงับไปช่วงกลางคืนด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยโดยจะเริ่มต้นใหม่ในตอนเช้า พันเอกเอสเตโวกล่าวด้วยว่า ตัวเลขผู้สูญหายประเมินจากข้อมูลจากผู้เห็นเหตุการณ์ บริษัทนำเที่ยว และญาติ

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระบุว่า ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักมากทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิลจึงมีโอกาสเกิดเหตุหน้าผาถล่มได้อีก

 

 

 

ขอบคุณ กรุงเทพธุรกิจ/The Star