คลิปวินาที คอนโดหรู 12 ชั้นในไมอามี พังถล่มต่อหน้าต่อตา

คอนโดหรู 12 ชั้น ในเขตไมอามี-เดด เคาน์ตี  ถล่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกระนาว มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปที่เกิดเหตุ 80 นาย ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

 

 

 

สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุคอนโดหรู ‘แชมเพลน ทาวเวอร์’ (Champlain Tower) ความสูง 12 ชั้น ที่เมืองเซิร์ฟไซด์ ในเขตไมอามี-เดด เคาน์ตี พังถล่มลงมาบางส่วนเมื่อเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 24 มิ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ศพ ขณะที่หน่วยกู้ภัยกำลังพยายามขุดซากปรักหักพังเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต

 

 

คอนโด แชมเพลน ทาวเวอร์ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2524 มีทั้งหมด 130 ห้อง ซึ่งราวครึ่งหนึ่งได้รับผลกระทบจากการถล่มครั้งนี้ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าในตอนเกิดเหตุมีผู้อาศัยทั้งหมดกี่คน ขณะที่นาง ดานิเอลลา เลอวีน-คาวา นายกเทศมนตรีไมอามี-เดด ระบุว่า จำนวนผู้สูญหายล่าสุดอยู่ที่ 99 คน

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้กล้องโซนาร์ และสุนัขดมกลิ่นเข้าไปยังที่จอดรถชั้นใต้ดินของอาคาร เพื่อเร่งค้นหาผู้ที่อาจจะรอดชีวิตภายใต้ซากคอนโด แชมเพลน ทาวเวอร์ คอนโดมิเนียม 12 ชั้น ในเมืองเซิร์ฟไซด์ ในเขตไมอามี เดด เคาน์ตี รัฐฟลอริดา ริมชายหาดไมอามี หลังตัวอาคารพังถล่มลงมาบางส่วน ตั้งแต่ช่วง 1.30 น. ตามเวลาในท้องถิ่นของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ศพ ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช่วยเหลือออกมาได้ 35 ราย โดยความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิต จากจำนวนผู้ที่ยังสูญหายอีกเกือบ 100 รายเริ่มริบหรี่ลงทุกที โดยจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าขณะเกิดเหตุมีประชาชนอยู่ภายในอาคารมากน้อยเพียงใด ขณะที่สื่อหลายสำนักเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นวินาทีขณะที่ตัวอาคารพังถล่มลงมา 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ผู้จัดการออนไลน์