คลิป!! กระบะขนกล้วยโวยตำรวจ สุดท้ายคอตกค้นเจอยาบ้ากว่า 26,000 เม็ด

เปิดคลิปผัวเมียซิ่งรถขนกล้วยแหกด่าน ฉุนโดนเรียกตรวจ โวยตำรวจยับ ท้าถอดเสื้อต่อยกัน พูดเย้ยทียาบ้าเยอะแยะไม่ไปจับ ปรากฏว่าพบพิรุธ พอค้นรถอย่างละเอียดพบยาบ้ากว่า 26,000 เม็ด สารภาพรับกล้วยจากฝาง เชียงใหม่ ไปส่งให้เจ้าของแต่ติดต่อไม่ได้

 

 

 

วันที่ 29 เมษายน 2565 เฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย เผยเหตุการณ์ที่ตำรวจ สภ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ตั้งด่านตรวจยาเสพติดบนทางหลวงหมายเลข 11 (อินทร์บุรี-วังทอง) บริเวณที่กลับรถเยื้องวัดท่าพิกุล แต่มีรถกระบะคันหนึ่งขนกล้วยมาเต็มคันรถ แต่กลับไม่หยุดบริเวณด่านตรวจ ตำรวจจึงต้องตามไปขอความร่วมมือจนคนขับยอมหยุดรถ

 

คลิปดังกล่าว เริ่มจากที่ชายคนขับตะโกนใส่ตำรวจ ถามว่า คุณจับผมข้อหาอะไร ตำรวจจึงถามกลับว่า คุณเห็นด่านไหม เจ้าตัวแจ้งว่า “เห็น แต่คุณติดตั้งใกล้ไฟแดงแบบนี้ แล้วมีด่านอะไร ?” ด้านตำรวจตอบว่า คุณก็ไปร้องเรียนเอา คนขับตอบว่า “ผมไปร้องเรียนได้ แต่ผมไม่ให้ (ใบขับขี่) ผมไม่ให้ครับ เสียเวลา ถ่ายไว้เลย ๆ” ขณะที่ตำรวจพยายามขอความร่วมมือและบอกว่ารถมันติด ให้ช่วยขยับรถเข้าริมทางด้วย

 

 

ชายคนขับยังตะโกนถามอีกว่า “คุณจับผมข้อหาอะไร” ตำรวจจึงบอกว่า “คุณขัดคำสั่งเจ้าพนักงานไง คุณเห็นด่านไหมครับ” ซึ่งคนขับก็ยังเถียงต่อว่า “ขัดยังไง แล้วคุณตั้งด่านยังไง” จากนั้นหญิงที่นั่งข้าง ๆ ก็ร่วมบ่นสมทบ บอกว่าตำรวจตั้งด่านแล้วมาโบกในระยะใกล้ไป ส่วนถ่ายชายก็ขึ้นเสียงไม่หยุด ถามว่า ตั้งด่านยังไงใกล้ถึงไฟแดง

             

จากนั้นต่างฝ่ายจะต่างชี้หน้ากัน ตำรวจเตือนว่าอย่าใช้อารมรณ์ คนขับก็ชี้กลับ ตะโกนว่า “ผมใช้อารมณ์ที่ไหน !” ก่อนจะมีการโต้เถียงกันหนักขึ้น ฝ่ายคนขับหลุดคำหยาบว่า “ทำห่าอะไร !” ทำฝ่ายตำรวจเดินผละออกไปเพื่อจะดำเนินการกับคนขับ ส่วนเจ้าหน้าที่คนถ่ายคลิปพูดชี้แจงว่า มีการตั้งป้าย 500 เมตรก่อนถึงด่านแล้ว ด้านคนขับพูดว่า รู้อยู่ว่ามีป้าย แต่มันไม่ควรทำแบบนี้ ขณะที่ตำรวจชี้แจงว่าจุดนี้ตั้งมา 6 ปีแล้ว คนขับก็ยังเถียงว่า “ผมวิ่งมา 10 ปีแล้วนี่ยังไม่เคยเจอเลย” พร้อมกับสั่งให้แฟนโทร. หาเจ้าของกล้วยให้มาเคลียร์

 

 

ฝ่ายหญิงมีการกล่าวทำนองว่าตอนตำรวจเรียกให้จอดคล้ายมีการจะล้วงปืนออกมา ซึ่งตำรวจพยายามชี้แจง ส่วนคนขับตะโกนว่า “แล้วมึงยื่นปืนออกมาทำไม ?!” พร้อมท้าทายว่า “มึงเอากับกูเปล่า ?” ท้าให้ตำรวจถอดเสื้อมาเลย ส่วนตำรวจพยายามไม่ตอบโต้ แต่ก็ยังโดนตำหนิอีกว่า “ผู้ร้ายเยอะแยะ ยาบง ยาบ้า เยอะแยะ ไม่จับ มาจับรถขนกล้วย บ้าหรือเปล่า ?”

            

คนขับยังคงไม่พอใจ กล่าวว่า ตำรวจข่มขู่ประชาชน ส่วนตำรวจในคลิปบอกถ้าอย่างนั้นคุณแจ้งความผมเลย ไม่เป็นไร แต่วันนี้เดี๋ยวเอารถไปชั่งเลย ซึ่งคนขับก็ท้าให้ชั่ง น้ำหนักขนมา 2 ตันกว่าเอง พร้อมให้ตำรวจจ่ายค่าเสียเวลามาด้วย ตำรวจจึงบอกว่าไม่เกี่ยวเพราะคุณไม่จอดเอง แต่คนขับอ้างว่าจะจอดได้ยังไงก็รถมันหนัก ตำรวจที่ถ่ายคลิปจึงพูดว่าถ้าแบบนี้รถคงจอดไม่ได้ทุกคัน ที่เรียกตรวจก็เป็นเรื่องปกติ ทั้งเคส คนต่างด้าว ยาเสพติด เป็นต้น ช่วงท้ายคนขับโทร. ไปหาบางคน อ้างว่าถูกตำรวจใช้ปืนข่มขู่ให้จอด ขณะเดียวกันในคลิปจะเห็นว่ามีตำรวจเดินทางมาสมทบอีกสองนายเพื่อควบคุมสถานการณ์

 

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้ง

 

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News รายงานว่า  พ.ต.อ. ดรุฒ เย็นวัฒนา ผกก.สภ.สากเหล็ก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อ 08.30 น. วันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา หลังตรวจรถคันดังกล่าวพบว่าไม่จัดทำ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จึงได้ออกใบสั่งและยึดใบขับขี่เอาไว้ ต่อมาได้รับแจ้งจาก สภ.เนินกุ่ม จ.พิษณุโลก ว่า รถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุดให้ตรวจที่ด่านตรวจยาเสพติด ถนนอินทร์บุรี-วังทอง เมื่อเห็นว่ามีพิรุธจึงได้ตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้งที่หน้า สภ.สากเหล็ก ปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 26,975 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระบะคอกโดยมีกล้วยทับอยู่

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

            

ผู้ต้องหาสารภาพว่า ไปรับกล้วยมาจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ก่อนขับรถมาเรื่อย ๆ ตามเส้นทาง แล้วนัดเอากล้วยมาส่งในพื้นที่ของ สภ.สากเหล็ก ปรากฏว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้ แต่ปฏิเสธว่าไม่ใช่เจ้าของยาเสพติด เบื้องต้นตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ดำเนินคดี และได้ยื่นฝากขังต่อศาลจังหวัดพิจิตร จากนี้จะได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/FB:  เฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย V2