คุณตาสามล้อวัย 84 โดนวินเจ้าถิ่นทำร้าย เพราะเข้าใจว่ามาแย้งลูกค้า

วินสามล้อเครื่องหน้าโรงพยาบาลรุมทำร้าย ตาวัย 84 ขณะพายายมาฟอกไต คิดว่าแย้งลูกค้า คู่กรณีอ้างแค่แย่งมีดไม่ได้รุม

 

 

 

เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 27 ก.ย. 2565 ที่สภ.เมืองอุดรธานี นายพิชิต สวรรค์วิจิตร อายุ 83 ปี ชาวจ.อุดรธานี เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.สุขอินทร์ ราจันทร์แก้ว รองสว.(สอบสวน) หลังถูกคนขับรถจยย. 3 ล้อ 2–3 คน เข้ามารุมทำร้าย ขณะมารอรับภรรยาที่กำลังฟอกไตอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี จนตนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

 

นายพิชิต ให้การว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 08.30 น. ตนได้ขับรถจยย. 3 ล้อ พาภรรยามาล้างไตที่โรงพยาบาล ปกติจะมาสัปดาห์ละ 2 ครั้ง หลังจากนั้นภรรยาก็นัดให้ตนมารับช่วงเที่ยง เมื่อถึงเวลาตนจึงได้ขับรถมาจอดรอภรรยาที่หน้าโรงพยาบาล

 

 

ต่อมาก็ได้มีคนขับรถจยย. 3 ล้อรับจ้าง ที่อยู่หน้าโรงพยาบาลจำนวน 2-3 คน เดินเข้ามารุมทำร้ายและตีที่ศีรษะตนจนตนได้รับบาดเจ็บ โดยกล่าวหาว่าตนมาแย่งผู้โดยสาร ตนจึงได้เข้ามาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจไปจับกุมคนขับรถ 3 ล้อเครื่อง มาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่คิวรถสามล้อสกายแล็ปหน้ารพ.อุดรธานี พบกับกลุ่มสามล้อเครื่องรับจ้าง ทุกคนยืนยันว่า ไม่ได้รุมทำร้ายแต่อย่างใด โดยคุณตาท่านนี้จะมาจอดใกล้ๆ คิวรถ แกไม่ได้มาสัปดาห์ละ 2 ครั้งอย่างที่บอก แต่คุณตามาทุกวัน เพื่อมาแอบรับผู้โดยสาร และตรงนั้นเขาไม่ให้จอดด้วย เราก็เดินไปบอกกับคุณตาดีๆ ว่าอย่ามาแอบรับผู้โดยสารแบบนี้ คุณตามารับยายฟอกไตก็จริง แต่แกก็แอบรับผู้โดยสารด้วยหากมีใครจ้าง พวกเราก็เข้าไปเตือนบอกว่า อย่าทำแบบนี้เด้อ แต่คุณตาไม่ฟังถือมีดใส่วินอีกคน ตนเองจึงเข้าไปแย่งมีดคุณตาเอาไว้ ยืนยันว่าไม่ได้รุมทำร้ายแต่อย่างใด พยานพวกเรามีหลายคนด้วย

 

โดยนายวิชัย ใจเก่ง เจ้าของวิน เปิดเผยว่า  ผมก็เดินมาบอกคุณตาว่า พ่อใหญ่ระวังเขาจะมาล็อคล้อนะครับ แต่คุณตาถือท่าทีขึงขังถือมีดจะวิ่งใส่ ตนเองก็เรียกเพื่อนมารีบวิ่งมา พวกผมไม่ได้รุมทำร้าย เพราะเห็นคุณตาแก่แล้ว พวกผมเห็นประจำ  ขนาดรปภ.รพ.ยังเคยโดนคุณตาด่าด้วย แค่เขาไปเตือนว่าระวังโดนล็อคล้อ ยอมรับคุณตาเคยแย่งลูกค้า แต่พวกผมก็ไม่ได้ว่า ปล่อยคุณตาไปเพราะหากินด้วยกัน  แต่ที่เห็นคุณตามารับยายฟอกไตแบบนี้เป็นปีแล้ว

 

นายสุดสาคร วินรถสามล้อ คนที่ไปแย่งมีดกับคุณตา เปิดเผยว่า คุณตาท่านนี้แกจะมาจอดตรงนี้ประจำ เหมือนมาก่อกวน พูดจาไม่รู้เรื่อง พูดดีก็ไม่เอา พูดร้ายก็ไม่สน ช่วงที่ภรรยาคุณตาไปหาหมอ คุณตาก็จะมาแย่งผู้โดยสารประจำ วันที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 20.30 น.คืนวานนี้คุณตามาจอดตรงที่ขาวแดง คนในวินก็เดินเข้าไปบอกว่า คุณตาห้ามจอดเด้อ คุณตาแกก็ไม่ฟัง ลากมีดจะทำร้ายสามล้อเครื่องก่อนทันที เพื่อนๆ เห็นก็เลยไปช่วยกันแย่งมีดออกไม่อยากให้เกิดเรื่อง เรื่องไปตีไปฆ่าคุณตาไม่มีแน่นอน สามล้อเครื่องฯ ที่วินรพ.ศูนย์อุดรธานีมีอยู่ 22 คัน ตรงนี้มีกฎกติกาออกตามคิว พวกเราขอความเป็นธรรมจากสังคม ไม่ใช่สามล้อหน้ารพ.เป็นกลุ่มอิทธิพลแน่นอน เรามีกฎของเราเพื่อไม่ให้มีความวุ่นวาย ผมเห็นคุณตาอ้างว่ามายายฟอกไตผมเห็นนานหลายเดือนแล้ว แต่แกมาแอบรับผู้โดยสารด้วย ใครจ้างแกก็จะไป 

 

ทางด้านแม่ค้าหาบเร่ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อแบะใบหน้า)  เปิดเผยว่า ช่วงนั้นเจ้าหน้าที่จะกวนขันวินัยจราจร โดยจะมีเจ้าหน้าที่ออกล็อคล้อบริเวณหน้าโรงพยาบาล ตอนนั้นคุณตาก็ขับสำรองเครื่องก็มาจอดที่บริเวณหน้าป้ายรถ ไม่นานก็มีวินสามล้องเครื่องก็เดินมาบอกคุณตาว่าตรงนี้จอดไม่ได้ ด้วยความหวังดีเกรงจะถูกล็อคล้อ แต่คุณตาก็ควักมีดชักมีดออกมากำลังจะแทงวินคนที่มาบอก วินสามล้อคนนั้นก็เลยเรียกให้เพื่อนมาช่วย ขณะที่วินสามล้อเบอร์ 6 เข้ามาเพื่อจะช่วยและแย่งมีดคุณตาก็พยายามจะใช้มีดแทงสามล้อมือ 6 อีก จึงเกิดการชุลมุนกระชากลากถูกัน โดยคุณตาบอกว่าสามล้อบินสามล้อจะทำร้ายแก “ซึ่งจริงแล้ววินสามล้อไม่ได้จะทำร้าย ยืนยันว่าทำวินสามล้อเครื่องไม่ได้จะทำร้ายร่างกายคุณตา และขอยืนยันพฤติกรรมวิน 3 ล้อเครื่องแถวนี้ไม่มีพฤติกรรมแบบนี้

 

 

 
 
 
 
ขอบคุณ ข่าวสด/ข่าวช่องวัน