คุณยายวัย 59 ปี ปล่อยโฮ น้อยใจเจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนเราชนะ พูดจาไม่ดี เหมือนไปขอทาน

คุณยายวัย 59 ปี น้อยใจ หลังจากที่ต่อคิวลงทะเบียนโครงการ เราชนะ ที่ธนาคารกรุงไทยใน จ.นนทบุรี สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารต่อว่ารุนแรง โดนดุเหมือนหมา จนยายร้องไห้

 

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 15 ก.พ. นายพลศักดิ์ จิตต์ประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่มเครือข่ายภาคกลาง ธนาคารกรุงไทย พร้อมด้วยนายอนาวิน แก้วนามชัย ปลัดอำเภอพนักงานธนาคารดังกล่าว เดินทางไปยังบ้านนางยุภา อำมาตย์ อายุ 59 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ในต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อเจรจาถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมนำกระเช้าไปให้นางยุภาด้วย

 

นางยุภา เปิดใจว่า เมื่อตนไปถึงธนาคารพบมีประชาชนมาลงทะเบียนที่ธนาคารเยอะมาก เจ้าหน้าที่ธนาคารพยายามจัดระเบียบ โดยประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เสียงก็ดังไปหมด พร้อมบอกว่าถ้าที่นี้คนเยอะก็ให้ไปสาขาอื่น ทำให้ตนน้อยใจว่ามาธนาคารที่นี้แล้ว ทำไมต้องไปที่อื่นด้วย จึงเกิดความน้อยใจ ส่วนที่ตนร้องไห้ เพราะคับแค้นใจ เหมือนตนไปขอทานเขา แล้วอยู่ในสภาพที่ถูกพูดแบบนี้ ตนก็น้อยใจว่าทำไมชีวิตเราอยู่ในสภาพแบบนี้ คนมันก็มีหลายรูปแบบมาเจอแบบนี้ก็ทำให้คิดมาก

 

“หลังจากผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเข้ามาคุย ฉันก็เข้าใจ ในสถานการณ์ที่เขาต้องควบคุมคนเยอะ โรคภัยไข้เจ็บก็เยอะ แล้วก็เทไปอยู่ที่เดี่ยว ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไรเขาหรอก อภัยได้ก็อภัยกันไป โรคมันก็เยอะนะช่วงนี้”นางยุภากล่าว

 

ด้านตัวแทนพนักงานธนาคาร เปิดเผยว่า เมื่อคุณป้ามาถึงก็มากดบัตรคิว ได้คิวที่ 59 แล้วป้าก็บอกว่าเดี๋ยวป้าต้องไปกินยาก่อน ตนก็บอกป้าไปว่าได้เลย เดี๋ยวป้ามาช่วงบ่ายๆ ก็ได้ แต่ป้าก็ออกไปไม่นานแล้วก็กลับมา ซึ่งป้าก็พูดดีกับตน ก็ไม่มีปฏิกิริยาที่จะพูดไม่ดีกับตน แล้วตอนบ่ายกว่าๆ ตนก็ลงทะเบียนให้คุณป้าเสร็จเรียบร้อย

 

 

นายอนาวิน แก้วนามชัย ปลัดอำเภอ เปิดเผยว่า พนักงานธนาคารพยายามชี้แจงว่า ถ้าหากสาขานี้คนเยอะ ยังมีอีก 2 สาขาให้บริการ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารประกาศแบบนั้น ชาวบ้านก็ไปคุยกันเองว่าเจ้าหน้าที่ไล่ ซึ่งเขาไม่ได้ไล่ เขาแค่ยอกว่ายังมีอีก 2 จุด ซึ่งตอนนี้คุณป้าน่าจะเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดแล้ว เพราะคุณป้าก็ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

 

ในส่วนของการลงทะเบียน ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ได้บริการคุณป้าอย่างดี เรื่องราวทั้งหมดเกิดจากคุณป้าน้อยใจเท่านั้น ส่วนการแก้ไขปัญหาทางอำเภอก็พร้อมจะส่งกำลังไปช่วยเหลือธนาคาร ถ้าธนาคารเรียกร้อง

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด