คู่รัก 4 แผ่นดิน อายุ 93 ปี ป่วย-ตาย วันเดียวกัน

คุณตา คุณยาย วัย 93 ปี ไม่เคยจากกันแม้แต่วันเดียว เป็นสามีภรรยาที่รักกันมาก ป่วยและเสียชีวิตในวันเดียวกัน

 

 

วันที่ 2 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดปลายระแนะ หมู่ 12 ต.ละอาย อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ พ่อลอด องอาจ อายุ 93 ปี และ แม่มาลี องอาจ อายุ 93 ปี สองสามีภรรยา ชาว อ.ฉวาง โดยลูกหลานนำร่างของพ่อและแม่ใส่โลงตั้งใกล้กัน พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า พ่อกับแม่ทั้งสองคนแต่งงานอยู่กินกันมาจนอายุ 93 ปี มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 8 คนเสียชีวิตไปแล้ว 2 คนเหลือ 6 คน โดยพ่อกับแม่ใช้ชีวิตร่วมกันมา 71 ปี ไม่เคยจากกันแม้แต่วันเดียว เป็นสามีภรรยาที่รักกันมาก

 

โดย พ่อลอด และ แม่มาลีฯ คู่เคยผ่านเหตุการณ์เกือบเอาชีวิตไม่รอดเมื่อครั้งอุทกภัยเมื่อปี 2531 ที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ทั้งคู่โดนกระแสน้ำพัดพาไปติดกอไผ่และรอดชีวิตมาได้อย่างเหลือเชื่อ และเมื่อช่วงวันที่ 25 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็มีอาการป่วยหอบหายใจไม่ค่อยออกลูกหลานจึงนำไปรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราช กระทั่งในวันที่ 29 ส.ค.65 ผู้เป็นพ่อ คือนายลอด เสียชีวิตก่อน และแม่ คือ นางมาลี ทราบว่าสามีเสียชีวิตก็เสียชีวิตตามไปในช่วงเวลาไม่ถึง 10 นาที

โดยบรรดาลูกหลานต่างก็เสียใจและเห็นว่าทั้งคู่มีความรักความผูกพันกันมาก กระทั่งเมื่ออีกคนถึงตายอีกคนก็ตายตามกันไปในวันเวลาเดียวกัน ซึ่งถือเป็นคู่รัก 4 แผ่นดิน และเป็นรักแท้ เพราะที่ผ่านมาครอบรักกัน 71 ปีไม่เคยจากกันแม้แต่วันเดียว

 

 

ซึ่งข่าวการเสียชีวิตพร้อมกันของคู่รักแท้ได้สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก โดยคุณทวดทั้ง 2 จะทำการฌาปนกิจศพพร้อมกันที่วัดปลายระแนะ ในวันที่ 4 ก.ย.65 นี้

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด