งงหนัก! สาวพาครอบครัวมาทำสังฑทานปีใหม่ เจอพระด่าลั่นหยาบคาย-ไล่ตะเพิด

ใครเจอแบบนี้ก็งง ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพตส์คลิปวีดีโอและข้อความเกี่ยวกับพระรูปหนึ่ง ขณะที่เธอและครอบครัวเข้าไปทำสังฑทานปีใหม่ เจอพระด่าหยาบคาย-ไล่ตะเพิด ล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ไล่จี้ให้สึก ถ้าไม่สึกก็ต้องยายออก

 

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Minizind” ได้โพตส์คลิปวีดีโอและข้อความเกี่ยวกับพระรูปหนึ่ง ขณยะที่เธอและครอบครัวเข้าไปทำสังฑทานปีใหม่ เจอพระด่าหยาบคาย-ไล่ตะเพิด โดยฌะฮได้โพสต์ลงในกลุ่ม “สิงห์บุรีทันข่าว” ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

 

โดยข้อความระบุว่า “สวัสดีค่ะ อยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโปรดรับเรื่องและพิจารณา เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่มีใครอยากมาทำบุญวัดนี้อีกเลย วัดเสื่อมเสียมากค่ะ เรื่องอาจจะยาวหน่อยนะคะ แต่อยากให้ลองพิจารณากันดูค่ะ มีใครเคยไปไหว้พระที่วัดกลางชูศรีเจริญสุข ต.พักทัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี บ้างไหมคะ พอดีเรามาทำบุญถวายสังฆทานปีใหม่ ตอนเข้ามาในวัดก็รู้สึกวัดเงียบๆ แต่ก็คิดในใจว่าคนคงไปเที่ยวปีใหม่กันหมด เราเดินไปศาลาที่มีสังขารหลวงปู่บุดดาที่อยู่ในโรงแก้ว เพราะมีพระลูกวัดมารับและพาเข้าไป พระลูกวัดเคาะประตูเรียกเจ้าอาวาสเพื่อให้ออกมารับสังฆทานของเรา

แต่เจ้าอาวาสไม่ออกมาสักที พระลูกวัดจึงรับแทนให้ เราก็ถวายและพระลูกวัดก็สวดให้พรปกติ จนกระทั่งประตูห้องของเจ้าอาวาสเปิดออกมา และท่านได้ตะโกนด่าไล่พระลูกวัดด้วยถ้อยคำเสียๆหายๆพระลูกวัดจึงรีบเดินหนีออกไป จังหวะนั้นเรางงมาก ในใจคือยังไงต่อดี.. แล้วเจ้าอาวาสก็มานั่งแทนที่พระลูกวัด เราเลยจะถวายกันต่อ เพราะท่านทำท่าให้เราถวายต่อ แล้วท่านก็บ่นๆ เราก็คิดว่าบ่นพระลูกวัด ไปๆมาๆเอ๋ เริ่มบ่นแปลกๆเหมือนกลายเป็นด่าพวกเรา สรุปคือท่านด่าพวกเราค่ะ ด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคายมาก ไล่พวกเราอย่างกับหมูกับหมา จนต้องรีบหยิบสังฆทานและเดินหนี แล้วยังด่าไล่หลังตามในคลิปและยังเดินตามมาอีกเพื่อไล่พวกเราออกไป

 

จังหวะนั้นทั้งตกใจ ทั้งงง ว่าท่านเป็นอะไร พอเราเดินออกจากศาลา ภายในวัดมีโรงทานเล็กๆที่คนจากกทม.มาตั้ง เพื่อทำบุญปีใหม่ สรุปคนกทม.โดนด่าเหมือนกัน คนอยากมาทำบุญโดนด่ากันหมด ทุกคนงงมาก และอีกอย่างนึงคือ เหมือนจะไม่มีคนในพื้นที่มาทำบุญกันเลย มีแต่คนต่างถิ่น ซึ่งรับข้อมูลจากคนกทม.เขาบอกว่า ตอนโทรมาว่าจะมาตั้งโรงทาน เจ้าอาวาสพูดดีมาก ต่างกับที่มาเจอเหตุการณ์ในวันนี้…

 

ปล.1 พระลูกวัดบอกว่าท่านป่วยสมองตีบ ตอนงานกฐินก็มีด่าพระวัดอื่นเช่นกัน
ปล.2 หากป่วยและมาทำให้วัดเสื่อมเสียแบบนี้ หน่วยงานใดควรเร่งรีบจัดการ? เพราะอยากจะช่วยเหลือวัด เห็นใจพระลูกวัดมากค่ะ”

 

852620

 

หลังจากนั้นเมื่อชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าว ประกอบกับก่อนหน้านี้ ชาวบ้านก็ไม่ค่อยพอใจกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาส เนื่องจากเป็นพระที่พูดจาหยาบคาย มักดุด่าชาวบ้าน ไม่เว้นแม้แต่พระลูกวัด จึงไม่มีใครอยากจะเข้ามาทำบุญที่วัดดังกล่าว จนในที่สุดชาวบ้านจึงรวมตัวกันเดินทางมาที่หน้ากุฏิของเจ้าอาวาส พร้อมกับตะโกนขับไล่ให้เจ้าอาวาสให้พ้นวัด ก่อนที่เจ้าอาวาสรูปดังกล่าว จะยินยอมเดินทางออกไปจากวัด ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของชาวบ้าน

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข่าวสด/อมรินทีวี/เฟซบุ๊ก:Minizind