จับตาคดีสะเทือนขวัญ 5 โจ๋รุมทำร้าย “ป้าบัวผัน” จนเสียชีวิต ก่อนนำไปทิ้งสระน้ำ

กลายเป็นเหตุการณ์เขย่าขวัญสังคมไทยล่าสุด หลังมีรายงานพบศพ “ป้าบัวผัน” หรือ “ป้ากบ”ถูกฆ่าทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว และนำไปสู่การจับกุมสามีของผู้ตาย ซึ่งสารภาพว่าเป้นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายป้าบัวผันจนเสียชีวิต กระทั่งเกิดเหตุ “คดีพลิก” เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้สื่อข่าวช่วยกันหาหลักฐาน จนพบว่าแท้จริงแล้วคนร้ายไม่ใช่สามีของผู้ตาย แต่เป็น “5 วัยรุ่น” ที่เป็นผู้ก่อเหตุ 

เหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนใจให้กับสังคม พร้อมทำให้ชาวเน็ตถกเถียงและวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเอาผิดกับเยาวชนอีกครั้ง แล้วที่มาที่ไปและความคืบหน้าของเหตุการณ์นี้มีอะไรบ้าง Sanook รวบรวมมาไว้ที่เดียวเพื่อให้ทุกคนได้อ่านกัน

พบศพ “ป้าบัวผัน”
วันที่ 12 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่าพบศพหญิงคนหนึ่งอยู่ภายในสระน้ำข้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการพิสูจน์พลิกศพ จึงพบว่ามีร่องรอยถูกทุบตีบริเวณศรีษะ และทราบชื่อในเวลาต่อมาว่าคือ “ป้าบัวผัน” วัย 47 ปี ซึ่งคนในพื้นที่รู้จักว่าเป็นหญิงสติไม่ดีและชอบดื่มเหล้าเดินไปมาอยู่ในละแวกนั้น

“ลุงเปี๊ยก” มอบตัว
หลังพบศพป้าบัวผัน “ลุงเปี๊ยก” วัย 54 ปี ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ้างว่าเป็นคนลงมือฆ่าภรรยาของตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งดำเนินคดีไปยังศาลจังหวัดสระแก้ว และนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัด 

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าคำให้การของลุงเปี๊ยกมีพิรุธหลายจุด ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา พร้อมดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพิ่มเติม

คดีพลิก! “5 วัยรุ่น” เป็นคนก่อเหตุ
กระทั่งวันที่ 14 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า “คดีพลิก” เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศ และพบกลุ่มวัยรุ่น 5 คน กำลังรุมทำร้ายร่างกายป้าบัวผันจนสลบ จากนั้นจึงลากตัวไปยังสนามฟุตบอลโรงเรียน เพื่อทำร้ายร่างกายซ้ำจนเสียชีวิต ก่อนนำศพไปโยนทิ้งในบ่อน้ำ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวทั้งหมด

ทั้งนี้ กลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 13 – 16 ปี และหนึ่งใน 5 เยาวชนเป็นลูกของนายตำรวจรายหนึ่ง (ซึ่งมีรายงานกว่านายตำรวจคนดังกล่าวถูกสั่งย้ายเป็นที่เรียบร้อย)

เมื่อทำการสอบสวน วัยรุ่นทั้งหมดสารภาพว่าเป็นคนทำร้ายป้าบัวผันจริง โดยคืนเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นได้เข้าไปแหย่ป้าบัวผัน จนเธอรำคาญ เอะอะโวยวาย และปาขวดใส่กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มวัยรุ่นจึงเข้าทำร้ายร่างกายจนป้าบัวผันเสียชีวิตในที่สุด ทั้งนี้ วัยรุ่นทั้ง 5 คนให้การว่า ทำไปเพราะตามเพื่อน

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยถึงพฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มนี้ ว่าเป็นกลุ่มที่มักมารวมตัวกันสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านในเวลากลางคืน และมักถืออาวุธไล่ทำร้ายกัน รวมทั้งยังเคยขู่ว่าจะไปเผาร้านของชาวบ้านอีกด้วย 

คดีที่เยาวชนเป็นผู้ก่อเหตุ
เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ทำให้ชาวเน็ตถกเถียงและวิพากษ์วิจารณ์เรื่อง “การกระทำผิดของเยาวชน” โดยหลายคนเรียกร้องให้เอาผิดกับเยาวชนที่ทำผิดในคดีร้ายแรงแบบเดียวกับผู้ใหญ่ เนื่องจากเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ​ 

ขณะที่หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมลุงเปี๊ยกจึงยอมรับสารภาพและชี้จุดเกิดเหตุได้ถูกต้อง ทั้งที่ตัวเองไม่ได้ทำ แล้วมีใครที่เกี่ยวข้องกับการจัดฉากให้ลุงเป็นแพะเพื่อตัดตอนคดีหรือไม่

คงต้องติดตามกันต่อไปว่าคดีนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป และสังคมไทยจะรับมือกับเหตุการณ์เยาวชนผู้กระทำผิดอย่างไร 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88