จับเซียนพระ ขายสมเด็ดเก๊

อย่างที่ทราบกันดีว่าพระสมเด็ด เป็นพระหายาก และมีราคาสูง ล่าสุดตำรวจกองปราบฯ บุกรวบ “เฮียกุ่ย รัชดา-อาจารย์ยอด ศูนย์มหาสมบัติ 3 แผ่นดิน” พร้อมพวก ข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

 

เมื่อวันที่ 27 ตุลามคม เวลาประมาณ 8.00 น. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุมนายสุขธรรม ปานศรี หรือเฮียกุ่ย รัชดา อายุ 70 ปี นายธรรมยุทธ์ หรือยอด เจนพิชิตกุลชัย หรืออาจารย์ยอด อายุ 60 ปี เจ้าของศูนย์มหาสมบัติ 3 แผ่นดิน จ.สงขลา และนายไตรเทพ ไกรงู อายุ 48 ปี หมายจับศาลอาญา ที่ 1574-1576/2563 ลง 12 ต.ค.63 ตามลำดับ ฐานปลอมเอกสารขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใดเพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารจดหมายเหตุที่แท้จริง ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท จับกุมเฮียกุ่ยได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 140/21 ซอยรัชประชา 4 แขวงและเขตจตุจักร กทม. จับกุมนายธรรมยุทธ์ ได้ที่หน้าอาคารจัดแสดง เลขที่ 99 ศูนย์มหาสมบัติ 3 แผ่นดิน หมู่ 3 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจับกุมนายไตรเทพ ได้ที่บ้านเลขที่ 1669/367 ซอยหมู่บ้านปิ่นเจริญ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.

 

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายธรรมยุทธ์ หรืออาจารย์ยอด จัดสร้างศูนย์มหาสมบัติ 3 แผ่นดิน ที่ จ.สงขลา ขึ้น เพื่อจัดแสดงโชว์สมบัติมีค่าและวัตถุโบราณ ประกอบด้วยพระพิมพ์สมเด็จของสมเด็จพุฒาจารย์โตฯ กว่า 5 แสนองค์ แม่พิมพ์พระสมเด็จ 3-4 หมื่นชิ้น รวมถึงบล็อกพระทองคำต่างๆอีกจำนวนมาก อ้างว่าเป็นของหลวงวิจารณ์เจียรนัยบุคคลทางประวัติศาสตร์ ที่กล่าวขานว่าเป็นช่างหลวงในราชสำนักผู้แกะพิมพ์พระสมเด็จ ถวายสมเด็จพุฒาจารย์โตฯ และผสมมวลสารสร้างพระสมเด็จ

 

รวมถึงยังมีการนำวัตถุโบราณจำพวกหยก หุ่นเสื้อผ้าโบราณและของมีค่าอื่นๆจากประเทศจีนที่อ้างว่าอยู่ในสมัยซูสีไทเฮาและ “ปูยี” จักรพรรดิองค์สุดท้ายจีนแผ่นดินใหญ่ มาจัดแสดงโชว์ด้วย ทั้งนี้ นายธรรมยุทธ์ หรืออาจารย์ยอด ยังอ้างอีกว่าพระสมเด็จและบล็อกแม่พิมพ์ต่างๆ ได้มาจากมรดกตกทอดของบรรพบุรุษ คือหลวงวิจารณ์เจียรนัย เพราะมีศักดิ์เป็นเหลนรุ่นที่ 6 สิ่งของมีค่าเหล่านี้ที่ถูกเก็บไว้นานกว่า 144 ปี พร้อมทั้งนำภาพถ่ายโบราณของบุคคลทางประวัติศาสตร์ ภาพหนึ่งซึ่งมีตราประทับรับรองจากหอจดหมายเหตุแห่งชาติ มากล่าวอ้างว่าเป็นภาพถ่ายของหลวงวิจารณ์เจียรนัย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ส่วนวัตถุโบราณสิ่งของมีค่าจากจีน เป็นสมบัติของมารดาขนมาจากประเทศจีน ก่อนเข้ามาพำนักมีครอบครัวอยู่ในประเทศไทย

 

ภายหลังศูนย์ดังกล่าวเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชม นายธรรมยุทธ์ หรืออาจารย์ยอด ร่วมกับเฮียกุ่ย เซียนพระชื่อดังที่อ้างว่ามีพระเครื่องทองคำจำนวนมากอยู่ในความครอบครอง และนายไตรเทพ จัดทำคลิปวิดีโอ เผยแพร่เรื่องราวของศูนย์ดังกล่าวลงสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ พร้อมทั้งลงประกาศแจกพระสมเด็จ ซึ่งอ้างว่าเป็นพระแท้ให้กับประชาชนชนทั่วไปฟรีรวม 2 แสนองค์ มีข้อแม้ต้องยอมจ่ายเงินค่ากรอบและสร้อยคล้องพระคนละ 1,000 บาท โดยนำใบตรวจอายุคาร์บอเนตจากการตรวจสอบมวลสารของสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ ที่ทำปลอมขึ้นมาแสดงโชว์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ มีผู้หลงเชื่อเช่าพระสมเด็จดังกล่าวจำนวนนับหมื่นราย ประกอบกับก่อนหน้านี้มีผู้หลงเชื่อเป็นนายแพทย์ท่านหนึ่ง ติดต่อขอเช่าพระสมเด็จจากกลุ่มผู้ต้องหาในราคา 1.8 ล้านบาท แต่เมื่อได้พระสมเด็จมาแล้ว นายแพทย์คนดังกล่าวนำไปให้เซียนพระและสถาบันต่างๆเกี่ยวกับพระเครื่องตรวจสอบ จนพบว่าเป็นพระปลอม นำไปสู่การตรวจสอบใบรับรองของสถาบัน นิวเคลียร์ และภาพถ่ายที่มีตราประทับจากหอ จดหมายเหตุแห่งชาติ ที่อ้างว่าเป็นหลวงวิจารณ์เจียรนัย พบเป็นการปลอมขึ้นมาทั้งหมด ด้วยเหตุนี้นายแพทย์ ผู้เสียหายและกรมศิลปากรจึงเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. กระทั่งศาลออกหมายจับดังกล่าว

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ