จับแล้ว พิยดา คดีโกงมือถือ ตร.เตรียมค้านประกัน

เข้ามอบตัวแล้ว พิยดา แม่ค้าออนไลน์ที่หลอกขายมือถือ จนเป็นเหตุให้เด็กนักเรียนเคียดจนเส้นเลือดแตกตาย เจ้าตัวอ้างทรัพย์สินได้จากขายของ เคยขายมือถือแต่เลิกนานแล้ว ด้านตำรวจค้านการประกันตัว 

 

 

 

จากกรณีตำรวจไซเบอร์จัดกำลังตามล่าตัว น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน โดยเป็นตัวการใหญ่ขบวนการหลอกขายไอโฟนผ่านอินสตาแกรม ทำให้น้องก้องที่ถูกหลอกขายไอโฟน เครียดหนักจนเส้นเลือดในสมองแตก เสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนเจ้าหน้าที่กดดันหนักจนน.ส.พิยดา เข้ามอบตัวกับตำรวจที่เชียงใหม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ตร.เตรียมค้านประกัน 'พิยดา' จ่อโดนอายัดตัวเอาผิดซ้ำ แฉมีหมายจับอีกเพียบ

 

สำหรับความคืบหน้าวันที่ 28 ก.ย.64 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รองผบก.สส.บช.ภ.5 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่ทนายความขอเวลาจัดเตรียมเอกสาร เพื่อประกอบการชี้แจงให้ปากคำอีกครั้ง จากนั้นนำตัวน.ส.พิยดา ไปส่งให้พนักงานสอบสวนที่ สภ.นาหวาย เจ้าของคดีตามหมายจับ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการตามกฎหมาย ส่วนการประกันตัวนั้น เป็นสิทธิของผู้ต้องหา เบื้องต้นตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว และให้ศาลเป็นผู้พิจารณา

 

เปิดภาพ "พิยดา" มอบตัว หลังโดนกดดันหนักหนีไม่พ้น ลั่นไม่ได้โกง

 

พ.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า ส่วนเรื่องการอายัดตัวจากการกระทำความผิดในพื้นที่อื่นๆ นั้น หากพบมีหมายจับที่อื่นก็สามารถอายัดตัว เพื่อนำไปดำเนินคดีได้ เบื้องต้นเท่าที่ทราบผู้ต้องหารายนี้น่าจะมีหมายจับอีก 3-4 คดี โดยในส่วนของคดีหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้น้องก้องที่อ.เชียงดาวนั้น แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธและอ้างไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ แต่จากการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว มีพยานหลักฐานชัดเจนจนออกหมายจับและเชื่อมั่นว่าสามารถดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างแน่นอน

 

ด่วน! พิยดา บอสใหญ่หลอกขายมือถือ โผล่มอบตัวที่เชียงใหม่ ตร.เค้นสอบเครียด

 

ส่วนผู้ต้อง 2 คนที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้นั้น แม้ว่าน.ส.พิยดา จะปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่รู้จักกัน แต่ไม่เป็นปัญหาอุปสรรคในการดำเนินคดีและเอาผิด เพราะจากการสืบสวนสอบสวนพบพยานหลักฐานความเชื่อมโยงกันในลักษณะของการร่วมกันกระทำผิด ขณะที่การดำเนินการเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ของนางสาวพิยดานั้น ขึ้นอยู่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ในการที่จะดำเนินการ

 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ข่าวสด