จับแล้ว สาวสารพัดฉ้อโกง

จับได้แล้ว สาวสุดแสบ โกงสารพัดวิธี ทั้งหลอกขายของออนไลน์ ลวงทำงานต่างประเทศ ตรวจสอบแล้ว หมายจับยาวเป็นหางว่าว

 

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.วราภรณ์ กันเพ็ชร หรือ ขรินทร์ทิพย์ จันทร์จำรูญ อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2808/2560 ลงวันที่ 20 ธ.ค.2560 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ” ได้ที่บ้านพักใน ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อปี 2558 น.ส.วราภรณ์ ผู้ต้องหา โพสต์ขายเสื้อผ้า กระเป๋า และรถยนต์มือสองตามเว็บไซต์ซื้อ-ขายออนไลน์ต่างๆ ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ซึ่งสินค้าเหล่านี้ผู้ต้องหาได้นำภาพของผู้อื่นมาใช้ ซึ่งก็มีผู้หลงเชื่อติดต่อสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก แต่หลังจากผู้เสียหายโอนเงินค่าสินค้าให้แล้ว กลับไม่ได้รับของตามที่ตกลงไว้ ก่อนจะขาดการติดต่อไปในที่สุด

 

นอกจากนี้ยังพบอีกว่าเมื่อปี 2561 น.ส.วราภรณ์ ยังร่วมกับพวกโทรศัพท์หลอกลวงผู้เสียหายที่ต้องการจะไปทำงานในต่างประเทศ โดยอ้างตัวเป็นตัวแทนของบริษัทจัดหางาน ผู้เสียหายก็หลงเชื่อ ยอมเสียเงินค่าดำเนินการให้ถึง 5 แสนบาท สุดท้ายก็รู้ว่าถูกหลอก กลุ่มผู้เสียหายจึงพากันเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามพื้นที่ต่างๆ

 

น.ส.วราภรณ์ ถูกออกหมายจับหลายคดี มีทั้งฉ้อโกงประชาชน,ฉ้อโกงทรัพย์และหลอกลวงจัดหางาน รวมแล้ว 8 หมายจับ กระทั่งตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว จากการสอบสวน น.ส.วราภรณ์ ให้การยอมรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีต่อไป

 

ขอบคุณ ข่าวสด