จับได้ครั้งแรก ยาบ้าไฮโซสูตรใหม่ผสมกัญชา บรรจุภัณฑ์กันชื้นอย่างดี ประทับตราสวยงาม

จับยาบ้าไฮโซ กว่า 1.2 ล้านเม็ด มีสูตรใหม่ผสมกัญชาด้วย บรรจุภัณฑ์กันชื้นอย่างดี ประทับตราสวยงาม คาดตีตลาดสถานบันเทิง

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ที่กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้องตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม พลเรือตรี สมาน ขันธพงษ์ ผบ.นรข. มอบหมายให้ น.อ.กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม พร้อมด้วย น.ท.ธนะพงษ์ สุดรักษ์ หัวหน้าสถานีเรือ นรข.ธาตุพนม น.อ.กริช กองศรีหัวหน้ายุทธการและการข่าว นรข.เขตนครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตชด. ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 3 กระสอบ รวม 120 ห่อ

แยกเป็นยาบ้าสูตรใหม่ จำนวน 40 ห่อ บรรจุในแพ็กเกจพลาสติกกันชื้น มีตราสัญลักษณ์ รูปไปกัญชา 7 แฉก สีแดง และมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ DON’T WORRY BE HAPPY ตรวจสอบเป็นยาบ้าเม็ดสีส้ม ตัวอักษร WY ตรวจสอบตราสัญลักษณ์จากแพ็กเกจ เชื่อว่าเป็นยาบ้าสูตรใหม่ที่มีส่วนผสมของสารตั้งต้นของกัญชา ไม่เคยมีการตรวจยึดได้มาก่อน คาดว่าจะนำมาขายตีตลาดกลุ่มลูกค้านำไปเสพเพื่อสันทนาการ ตามสถานบันเทิง และกลุ่มเยาวชน ตรวจนับได้ จำนวน 4 แสนเม็ด ส่วนมูลค่าน่าจะไม่ต่ำเม็ดละ 150 -200 บาท โดยจะมีการประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมถึง ปปส. หาแหล่งผลิตที่มา รวมถึงตรวจหาสารตั้งต้นต่อไป 

นอกจากนี้ยังมีการตรวจยึดยาบ้า บรรจุในแพ็กเกจกันชื้น อีก จำนวน 80 ห่อ มีตราสัญลักษณ์ มงกุฎ และอักษร 999 สีน้ำเงิน ตรวจนับได้จำนวน 8 แสนเม็ด เป็นเม็ดสีส้ม มีตัวอักษร WY จากข้อมูลการจับกุม เชื่อว่าเป็นยาบ้า เกรดเอ ที่มีราคาสูงกว่าแพคเกจที่มีตราสัญลักษณ์ W1 คาดว่าจะนำไปเสพในกลุ่มลูกค้า ที่เน้นเพื่อสันทนาการ ออกฤทธิ์เคลิ้ม ไม่เน้นในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ส่วนราคาซื้อขาย เชื่อว่าจะมีราคาเม็ดละประมาณ 150 -200 บาท รวมมูลค่าของกลางยาบ้า ทั้ง 2 ชนิด คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 คัน

ส่วนการจับกุม สืบเนื่องจากทาง นรข.เขต นครพนม มีการสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสนพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน อาศัยจังหวะช่วงพายุฝนตกหนักต่อเนื่อง จนกระทั่งมีการระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ลาดตระเวน ตรวจยึดได้ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านน้ำก่ำใหม่พัฒนา ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังขบวนการค้ายาบ้า ลักลอบขนส่งแบบกองทัพมดมาทางเรือหางยาว บรรจุกระสอบปุ๋ยนำมาพักไว้ 3 กระสอบ แต่ขบวนการค้ายาเสพติดไหวตัวหนีทัน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางมาตรวจสอบ เบื้องต้นรู้เบาะแสผู้กระทำผิดแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมมาดำเนินคดี พบมีเครือข่ายในพื้นที่ร่วมขบวนการ อย่างไรก็ตามจะได้เพิ่มมาตรการเข้มสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ตามแนวชายแดนต่อเนื่อง ป้องกันยาเสพติด รวมถึงยาบ้าสูตรใหม่ทะลัก เข้ามาตีตลาดฝั่งไทย  


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88