จับได้แล้ว มือมีดจี้ชิงทรัพย์นักเรียนหญิงอายุ 16 ปี โรงเรียนชื่อดังสงขลา

ตำรวจจับหาดใหญ่จับได้แล้ว มือมีดจี้ชิงทรัพย์เด็กนักเรียนหญิงอายุ 16 ปี หน้าโรงเรียน เผยพฤติกรรมคนร้ายขณะมานั่งดักรอเหยื่อ จุดเกิดเหตุอยู่ที่สะพานลอย บริเวณหน้าโรงเรียนในหาดใหญ่ เมื่อพบเหยื่อตามเป้าหมายก็ขี่รถตามไปแล้วก่อเหตุ แต่กล้องวงจรปิดมุมนี้ไม่สามารถบันทึกนาทีก่อเหตุได้ เนื่องจากอยู่ในมุมที่ไกลเกินไป

 

 

 

21 ม.ค.65 ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ,พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส. ,พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส. และ ร.ต.อ.ศรายุทธ์ อังศุภานิช รอง สวป.หัวหน้าชุด จปร.ฯ จับกุม นายคัมภีร์  แซ่จิว อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นโจรจี้ชิงทรัพย์หลังจากที่ เมื่อเวลา 15.30 น. ของเมื่อวานนี้ ( 20 ม.ค.64 ) ได้ใช้อาวุธมีดข่มขู่และจี้ชิงทรัพย์นักเรียนหญิงอายุ 16 ปี เป็นนักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย แต่นักเรียนหญิงคนนี้พยายามต่อสู้ขัดขืน จนโดนมีดบาดที่มือได้รับบาดเจ็บและหกล้มลงใบหน้ากระแทกกับพื้นจนฟันหน้าหักไป 1 ซี่ และคนร้ายไม่ได้อะไรไป เพราะในกระเป๋าสตางค์ไม่มีเงิน จึงขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป และผู้ปกครองของนักเรียนหญิงคนนี้ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เมื่อเวลา 20.00 น. เมื่อวานนี้

 

 

 

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้อวงจรปิดพบว่า คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่น Let’s สีดำ น้ำตาล หมายเลขทะเบียน 1กส 8215 สงขลา ขับมาจอดหน้าโรงเรียนและขับรถตามนักเรียนหญิงคนนี้ซึ่งเดินมาคนเดียว และขับตามเข้าไปในซอยถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 3 ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ 

 

ตำรวจจึงตรวจสอบผู้ครอบครองรถคันนี้จนทราบชื่อ นายคัมภีร์  แซ่จิว อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ถ.ศรีนิล 2 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และนำภาพนายคัมภีร์ มาให้นักเรียนหญิงคนนี้ดูก็ยืนยันชัดเจนว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ตน

 

กระทั่งช่วงบ่ายของวันนี้ฯ ตำรวจได้สืบทราบว่านายคัมภีร์ ได้ประกาศขายรถเข็น จึงได้ให้สายลับติดต่อไปขอซื้อรถเข็นและนัดส่งมอบกันที่ บริเวณหน้าร้านเจ้สุย ถ.รัถการ อ.หาดใหญ่ และตำรวจได้วางแผนซุ่มรออยู่ จนนาคัมภีร์ ขับรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุมาตามนัดจึงแสดงตัวเข้าจับกุม

 

จากการตรวจค้นในรถ พบมีดสีส้มยาว 8.2 นิ้ว ที่ใช้ก่อเหตุวางอยู่ภายในช่องเก็บของหน้ารถและพาไปตรวจค้นที่บ้านพักก็พบเสื้อยืดและกางเกงที่สวมใส่ในวันก่อเหตุจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

 

 

เบื้องต้น ได้แจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหาคือ ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นอันเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และพกอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ” และจากการสอบสวน นายคัมภีร์ ก็ยอมรับสารภาพแต่โดยดี

 

ทั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่นำตัวไปค้นที่บ้านพักแม่ของนายคัมภีร์ บอกกับตำรวจว่าสองวันก่อนก่อเหตุ ลูกชายอยากจะออกไปปล้นเพราะอยากติดคุก ในขณะที่ นายคัมภีร์ ก็ตอบเพียงสั้นๆว่ารู้สึกผิดหวังกับตัวเองที่ทำไม่ดีและต้องการขอโทษน้อง

 

ด้าน รภป.ของโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย และพ่อของผู้เสียหายได้เข้าให้การกับตำรวจเพิ่มเติมโดย รภป.เล่าว่าตอนคนร้ายก่อเหตุตนกับพ่อของเด็กนักเรียนหญิงคนนี้ซึ่งมารับลูกเห็นเหตุการณ์พอดีเพราะได้ยินเสียงเด็กหวีดร้องแต่ตามคนร้ายไม่ทันได้ขับรถจักรยานยนต์หนีไปได้ 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/แนวหน้า