จับได้แล้ว โจรสาวอ้วนดำ มุดมุ้งชิงเงินยายวัย 74

จับได้แล้ว สาวอ้วนดำหน้าอกใหญ่ ทำตัวน่าสงสารเข้าไปขอเสื้อผ้ายายวัย 74 ชาว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ขณะอยู่บ้านคนเดียว อ้างจะเอาไปให้แม่ป่วยมะเร็ง ยายหลงกลเดินเข้าไปหาเสื้อผ้าในห้องนอน สาวแสบสวมวิญญาณโจรใช้กำลังยื้อแย่งเอาเงินในกระเป๋า 6,000 บาทที่ลูกให้ไว้บวกกับเบี้ยคนชรา ก่อนวิ่งขึ้น จยย.ขับหนีลอยนวล ผกก.นำทีมชุดสืบลงพื้นที่หาเบาะ

 

 

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2564 ร.ต.อ.การุณ แสงอรุณ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ปะคำ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์ถึงในบ้าน ที่หนองน้ำใส หมู่ 8 ต.หนองบัว อ.ปะคำ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 21 ม. 8 ต. หนองบัว อ.ปะคำ พบนางส้มเกลี้ยง ดวงนิล อายุ 74 ปี ยังอยู่ในอาการตกใจ พร้อมกับให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนในมุ้งในห้องนอนเพื่อพักผ่อนตามปกติ แต่ไม่ได้ล็อกประตูบ้าน จากนั้นได้มีหญิงอายุประมาณ 35-40 ปี รูปร่างอ้วน ผิวดำ ผมประบ่า หน้าอกใหญ่ เปิดประตูเข้ามาในบ้าน แล้วเปิดมุ้งของตนเข้าไปนั่งคุยด้วย บอกว่าจะมาขอเสื้อผ้าเก่าไปให้แม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง

 

“ตอนแรกตกใจเพราะไม่เคยรู้จักมาก่อน จึงจะพยายามหาเสื้อผ้าเก่าให้ ทันใดนั้น หญิงคนนั้นได้ เปิดที่นอนซึ่งเอากระเป๋าเงินซุกไว้ เห็นท่าไม่ดี จึงรีบกลับมาคว้าเอากระเป๋าคืน เกิดแย่งกระชากยื้อแย่งกันไปมา แต่สู้แรงไม่ไหว กระเป๋าจึงหลุดไปอยู่กับมือของคนร้าย”

 

ยายส้มเกลี้ยง กล่าวอีกว่า จากนั้นผู้หญิงคนนั้น ได้เปิดดูกระเป๋าสีแดงดึงเอาเงินสดที่อยู่ในกระเป๋าจำนวน 6,000 บาทของตนไปอย่างใจเย็น แต่คนร้ายไม่ได้เอาโทรศัพท์ของตนไป แล้วเดินออกจากหน้าบ้านไปแบบชิลๆ ตนจึงถือโทรศัพท์วิ่งตามไป ตะโกนให้หลานมาช่วยแล้วเอาโทรศัพท์ให้หลานถ่ายภาพผู้หญิงคนนี้เอาไว้ แต่หลานเปิดหากล้องไม่ทัน คนร้ายจึงขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปต่อหน้าต่อตา ยอมรับว่าเสียใจ เพราะเงินที่คนร้ายเอาไปเป็นเงินที่ลูกชายขายข้าวโพดได้เอาเงินมาให้ แต่ไม่ได้ใช้จึงเก็บไว้ เผื่อลูกจะมาขอเอาไปลงทุนอีก

 

ต่อมา พ.ต.อ.จุลฑิตย์ กิตติรงค์ ผกก.สภ.ปะคำ พร้อมชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย คาดว่าเป็นคนร้าย ออกจากบ้านนางส้มเกลี้ยงแล้วเลี้ยวขวาเข้าไปเส้นทางผ่านหน้าโรงงานแป้งมันสำปะหลัง โดยจะเร่งสืบหาเบาะแสของคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นคาดว่า เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2564 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปะคำ ได้ร่วมกันจับกุมนางสาวน้ำค้าง พิภพ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 143. ม. 2 บ้านหนองปรือ ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา พร้อมเงินสดจำนวน 6,000 บาท และเครื่องแต่งกายที่ใส่ในวันเกิดเหตุ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ได้กระทำผิดจริง

 

น.ส.น้ำค้าง อ้างว่าตนเองมาอาศัยอยู่กับสามี วันเกิดเหตุ ได้ขอยืมรถจักรยานยนต์ ของเพื่อนบ้านขี่ออกมาเรื่อยๆ ตามถนน พอมาถึงบ้านนางส้มเกลี้ยง จึงจอดรถลองเปิดประตูเข้าไป ปรากฏว่าเข้าไปได้ เห็นยายนอนหลับในห้องนอน จึงปลุกและขอเสื้อผ้าจากยาย ระหว่างนั้นเห็นกระเป๋ายายวางอยู่จึงหยิบมาเปิดดู เห็นเงินแบงก์พันอยู่จึงหยิบมาใส่กระเป๋ากางเกง

 

ส่วนสาเหตุที่ขโมย เนื่องจากสามีกินแต่เหล้า ไม่เลี้ยงดูตน ทำให้ไม่มีเงินใช้ โดยผู้ต้องหายอมรับว่าได้ก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก บุกรุกเข้าไปในวัดที่สมุทรปราการ ไม่ได้ทรัพย์สิน ครั้งที่ 2 ลักทรัพย์เงินสด 3,000 บาท ในเขตพื้นที่ จ.นครราชสีมา ครั้งที่ 3 ลักทรัพย์เงินสด 6,000 บาทของยายส้มเกลี้ยง ในพื้นที่ อ.ปะคำ บุรีรัมย์ จนกระทั่งถูกจับกุมในที่สุด เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/สยามรัฐ