จ่อแจ้งความ แอ๊ด คาราบาว พร้อมแจงเหตุผลที่ไม่ได้จ้างให้มาเล่นในงาน

ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี แจงดราม่าหลังถูก แอ๊ด คาราบาว ด่าหยาบคายบนเวที ยันไม่ได้กีดกั้นแสดงคอนเสิร์ต ชี้ช่วงนั้นมาตรการแต่ละที่ต่างกัน ย้ำไร้ความขัดแย้ง ซ้ำยังเป็นแฟนคลับวงด้วย รองผู้ว่าแจง จ่อดำเนินคดี พร้อมเปิดเหตุผลที่แท้จริงจากผู้จัด ทำไมไม่จ้างคาราบาวมาเล่น

 

 

 

จากกรณีที่มีเหตุการณ์แอ๊ด คาราบาว ด่าผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี กลางเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งคำที่ใช้ค่อนข้างรุนแรง แถมมีเหน็บแนมกูเกิดที่นี่ กูตายที่นี่ กูไม่ได้เป็นข้าราชการแบบพวกมึง ที่เลียกระ_เพื่อให้ได้ตำแหน่ง หลังจากถูกห้ามเล่นคอนเสิร์ตที่ จ.สุพรรณบุรี แต่ที่ จ.กาญจนบุรี กลับเล่นได้


ต่อมานายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า อาจเป็นการเข้าใจผิด เพราะการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2565 มีการจัดมาต่อเนื่องทุกปี แต่ในช่วงปี 2564 เกิดโควิด 19 ทำให้ถูกเลื่อนมาเรื่อย ๆ และเดิมนั้นมีกำหนดจัดงานวันที่ 18 มกราคม 2565 พอถึงเวลาจริงก็ไม่สามารถจัดงานได้ จึงต้องเลื่อนอีก

ทั้งนี้ รูปแบบการจัดงานยังคงเหมือนเดิม แต่ในกิจกรรมแสดงคอนเสิร์ต ไม่ใช่ส่วนงานของทางจังหวัด แต่เป็นเอกชนที่จะดูแลส่วนนี้ และจะมีการเก็บค่าบัตรผ่านประตู ไม่เกี่ยวกับจังหวัด ส่วนสาเหตุที่แอ๊ด คาราบาว สงสัยว่า ทำไมถึงจัดคอนเสิร์ตที่ จ.กาญจนบุรี ได้ แต่จัดที่ จ.สุพรรณบุรีไม่ได้ เพราะตอนนั้นกาญจนบุรีอยู่ในโซนสีฟ้า แต่สุพรรณบุรีไม่ใช่


รองผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี จ่อแจ้งความ แอ๊ด คาราบาว ด่าผู้ว่าฯ บนเวที ชี้เหตุไม่จ้างมาเล่นจนเดือด


รองผู้ว่าฯ แจงอีกมุมดราม่ากับแอ๊ด คาราบาว

ล่าสุด วันที่ 14 ตุลาคม 2565 เฟซบุ๊ก นายปรีชา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มีการโพสต์ถึงแอ๊ด คาราบาว เกี่ยวกับดราม่านี้ว่า ความจริงของแอ๊ดที่ด่า ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี บนเวทีคอนเสิร์ต เรื่องทั้งหมดเกิดจากแอ๊ดโกรธที่ไม่ถูกจ้าง มาเล่นงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ และความจริงของเรื่องเป็นแบบนี้

 

ผู้ว่าฯ คนดังกล่าวย้ายมาประจำการที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 แต่ในปี 2564 ไม่มีการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์เพราะสถานการณ์โควิด ต่อมาในปี 2565 สถานการณ์ผ่อนคลายลง มีการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ในเดือนมีนาคม 2565 อย่างไรก็ดี ช่วงของการจัดงาน จ.สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่สีส้ม จึงงดการจัดงานมหรสพ แต่ จ.กาญจนบุรี เป็นพื้นที่สีฟ้า ก็มีการจัดงานดอนเจดีย์และจ้างแอ๊ดไปเล่น แอ๊ดจึงด่าผู้ว่าฯ บนเวทีว่าไม่ยอมให้ไปเล่นคอนเสิร์ต ทั้งที่ไม่เป็นความจริงเลย

นอกจากนี้ การจัดงานที่ จ.สุพรรณบุรี มีการประมูลพื้นที่จำหน่ายสินค้า โดยมีเงื่อนไขให้ผู้ชนะประมูลเป็นคนจัดหามหรสพ (ยกเว้นปี 2565 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ว่าฯ คนปัจจุบันเข้ามารับผิดชอบจัดงาน และเป็นปีที่คณะกรรมการจัดงานมีมติให้งดจัดมหรสพ เป็นไปตามมติ ศบค.)

ด้วยเหตุผลที่ระบุไป ทำให้ผู้ว่าฯ ไม่เกี่ยวกับการจ้างวงดนตรีต่าง ๆ มาแสดงในงาน เพราะเป็นหน้าที่ของผู้ชนะการประมูล
 
 
รองผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี จ่อแจ้งความ แอ๊ด คาราบาว ด่าผู้ว่าฯ บนเวที ชี้เหตุไม่จ้างมาเล่นจนเดือด
 

 

เหตุผลจริง ๆ ที่ไม่จ้างแอ๊ด พร้อมทิ้งท้ายสุดเจ็บ

ส่วนเหตุผลที่ผู้ชนะการประมูล ไม่จ้างแอ๊ด ได้รับคำตอบว่า เคยจ้างแอ๊ดมาเล่นในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ โดยการเปิดเวทีพิเศษเป็นบางวัน เพื่อกระตุ้นคนให้มาเที่ยวงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์มากขึ้น มีการปิดกั้นพื้นที่การแสดง และเก็บบัตรเข้าชม ปรากฏว่า ค่าจ้างวงคาราบาวสูงมาก เก็บรายได้ไม่คุ้มค่าจ้าง ขาดทุนหลักแสน ขณะที่การจ้างวงดนตรีอื่น ๆ ยังพอมีกำไรบ้างเล็กน้อย ความจริงผู้จัดไม่ได้หวังกำไรมาก แค่ต้องการให้คนเที่ยวชมงาน ถ้าขาดทุนเป็นแสนแบบนี้ก็ไม่คุ้มเกินไป

 

 ฉะนั้น การที่แอ๊ด อยากมาเล่นที่ จ.สุพรรณบุรี เป็นเรื่องของธุรกิจ ไม่ใช่เรื่องของคนสุพรรณอยากเปิดการแสดงที่สุพรรณแต่อย่างใด และนี่คือสิทธิ์ของผู้ว่าจ้างที่จะจ้างวงดนตรีคณะใดก็ได้ และไม่ใช่แอ๊ดที่เป็นคนสุพรรณบุรีเพียงคนเดียว ผู้ว่าฯ ก็เป็นคนสุพรรณบุรีเช่นกัน หลังจากนี้จะรอแถลงและแจ้งความดำเนินคดีในขั้นตอนต่อไป

 

 
รองผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี จ่อแจ้งความ แอ๊ด คาราบาว ด่าผู้ว่าฯ บนเวที ชี้เหตุไม่จ้างมาเล่นจนเดือด
 
 
 
 
 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/kapook