จ่าทหารคลั่ง กราดยิง ในกรมยุทธศึกษาทหารบก ดับ 2

จ่าทหารคลุ้มคลั่งกราดยิง ทหารภายในกรมยุทธศึกษาทหารบก เสียชีวิตแล้ว 2 ราย บาดเจ็บ 1 จนท. ปิดล้อมระทึก ก่อนเข้ามอบตัว ทางครอบครัวของผู้ก่อเหตุได้นำเอกสารใบรับรองแพทย์ผู้ป่วยจิตเวช มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.ดุสิต 

 

 

 

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 14 ก.ย. ศูนย์วิทยุผ่านฟ้า รับแจ้งเหตุยิงกันภายในกรมยุทธ​ศึกษา ถนนเทอดดำริ แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิ​ร่วมกตัญญู ตำรวจเข้าควบคุมตัว จ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่เสมียน สังกัด วทบ. ที่มีอาการคลุ้มคลั่งได้แล้ว หลังยิงเพื่อนทหารดับ 2 ศพ และเจ็บสาหัสอีก 1 ราย สารภาพตั้งใจจะมาก่อเหตุยิงนายทหารสัญญาบัตรแต่ไม่อยู่ จึงทำการยิงจ่าเพื่อนทหารแทน

 

 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในกรมยุทธ​ศึกษาทหารบก เจ้าหน้าที่ทหารกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน จากการตรวจสอบพบว่ามีทหารคลุ้มคลั่ง​ ถือปืนสั้น ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ทหารด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย รายแรกถูกยิงที่ศีรษะ​ ส่วนรายที่ 2 ถูกยิงที่แขน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.วชิระ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

 

"จ่าคลั่ง" ทหารยิงทหารดับ 2 "ผบช.น." รุดสอบปากคำ - พี่สาวเหยื่อทำใจไม่ได้

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ย. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัว จ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่เสมียน สังกัด วทบ. ที่มีอาการคลุ้มคลั่งได้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างควบคุมตัวมาสอบสวนถึงสาเหตุ เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุ ตั้งใจจะมาก่อเหตุยิงนายทหารสัญญาบัตรแต่ไม่อยู่ จึงทำการยิงจ่าเพื่อนทหารแทน

 

 

อย่างไรก็ตาม ศพผู้เสียชีวิตยังอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ จ.ส.อ.นพรัตน์ อินทสุนทร เสมียน วทบ. ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ จ.ส.อ.ประการ สินส่ง เสมียน วทบ. และ จ.ส.อ.ยงยุทธ์ ปัญญานุวัฒน์ เสมียน วทบ. ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งรพ. ไปก่อนหน้านี้ ก่อนที่ จ.ส.อ.ประการ จะเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ศพ ในเวลาต่อมา

 

ด่วน!! จนท.ปิดล้อม จ่าคลั่งกราดยิง ในกรมยุทธศึกษาทหารบก ดับ 2

 

บรรยากาศที่ สน.ดุสิต หลังจากนายทหารพระธรรมนูญ พร้อมด้วยตำรวจป้องกันและปราบปราม สน.ดุสิต ซึ่งเป็นผู้ควบคุมตัว จ.ส.อ.ยงยุทธ มาสอบปากคำที่ สน.ดุสิต ถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ พฐ. เข้ามาตรวจเขม่าดินปืนของผู้ก่อเหตุ โดยตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในบริเวณ สน. มีการกันนักข่าวซึ่งมาปักหลักสังเกตการณ์การสอบปากคำครั้งนี้บริเวณด้านหน้า สน. ริมถนนพระราม 5 โดยมีภรรยา ลูกสาว และลูกชาย เดินทางมาเข้าเยี่ยม

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า จ.ส.อ.ยงยุทธ ยังอยู่ในภาวะให้การวกวน และจับต้นชนปลายมิได้ เพียงแต่ให้การยืนยันว่าลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง นอกจากนี้มีกระแสข่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จีระสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษกนครบาล เตรียมแถลงข่าวถึงเรื่องดังกล่าว

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางครอบครัวของผู้ก่อเหตุได้นำเอกสารใบรับรองแพทย์ผู้ป่วยจิตเวช มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.ดุสิต

 

ขอบคุณ เดลินิว/อมรินทร์ทีวี/PPTV36