จ.พะเยาส่ง “14 นักรบชุดขาว” เดินทางไปช่วยผู้ป่วยโควิด ณ รพ.สนามบุษราคัม

ชาวพะเยาพร้อมใจกันมาส่งกำลังใจให้กับ 14 นักรบชุดขาว ที่จะต้องเดินทางไปช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด ณ รพ.สนามบุษราคัม ด้านบุคลากรทางการแพทย์กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติ และไม่วิตกกังวลใดๆ เพราะมั่นใจระบบความปลอดภัยที่มีต่อเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมทั้งขอบคุณพี่น้องชาวพะเยาที่มามอบดอกไม้ และให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 14 ก.ค. 2564 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์พญางำเมือง ชายกว๊านพะเยา นายโชคดี อมรวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย ตัวแทนโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดพะเยา ได้พร้อมใจกันมาให้กำลังใจกับคณะ “นักรบชุดขาว” ตัวแทนบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลในจังหวัดพะเยา ที่จะเดินทางไปดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสนามบุษราคัม อิมแพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

 

 

นายโชคดี กล่าวว่า บุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมด เป็นแพทย์ พยาบาล และพนักงานขับรถ จำนวน 14 คน โดยจะปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 14 -30 ก.ค. 2564 ประกอบด้วย นพ.สุรพจน์ มูลยะเทพ ผอ.รพ.ภูซาง หัวหน้าทีม, ภญ.นาถณิช สะอาด เภสัชกรปฏิบัติการ รพ.แม่ใจ, นางถนอม ใจเที่ยง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.เชียงม่วน, น.ส.อรษา ตามล พยาบาลวิชาชีพปฏิบัตการ รพ.ปง, น.ส.ชุติกาญจน์ ตันกุล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.ภูกามยาว, นายพัชรพล ใฝเครือ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.แม่ใจ, น.ส.ภัสชล ฉัตรทอง พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.สต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้

 

 

นายนเรศฤทธิ์ กิจตาวงศ์ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.สต.บ้านดอนมูล อ.ภูซาง, น.ส.สุภาวดี อินทะรังสี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.สจ.จุน อ.จุน, น.ส.นิตยา ศรีประโชติ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.สต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ, น.ส.อรสา เกตุเรือน พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.พะเยา, น.ส.อัจชราพร ชัยวร พยาบาลวิชาชีพปฏฺบัติการ รพ.สต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้, นายอรรถพงศ์ พิลาชัชวาล พนักงานขับรถ และ นายเสงี่ยม เมืองมา พนักงานขับรถยนต์ สสจ.พะเยา

 

 

ทางด้าน นพ.สุรพจน์ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ไปทำหน้าที่ใน รพ.สนามบุษราคัม ในครั้งนี้ว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของบุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดพะเยา เพื่อไปทำหน้าที่ ณ รพ.สนามบุษราคัม ในการไปทำหน้าที่ในครั้งนี้มีระบบความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่สูงมาก จึงไม่รู้สึกห่วงหรือวิตกกังวลเรื่องเหล่านี้ และขอขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องชาวพะเยา ที่กรุณามอบดอกไม้ และให้กำลังใจกับทีมของจังหวัดพะเยา.

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐ, สยามรัฐออนไลน์