ชลบุรีนัดสวมเสื้อเหลือง ออกมาปกป้องสถาบันฯ

วันที่ 20 ตุลาคม มีประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี กว่า 1,000 คน รวมตัวกันที่หน้าลานพระบรมรูปเสด็จพ่อ ร.5 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี  และนัดกันใส่เสื้อเหลือง พร้อมกับชูภาพพระบรมสาทิศลักษณ์และพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ร่วมทั้งโบกธงชาติ และธงเฉลิมพระเกียรติสีเหลือง เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยชาวบ้านกล่าวว่า “สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันหลักของชาติ เป็นที่ยึดมั่นจิตใจของประชาชนชาวไทย เป็นองค์ประกอบสำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ตามประเพณีการปกครองของไทย จึงเป็นหน้าที่สำคัญของประชาชนคนไทย ในอันที่จะเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยความจงรักภักดี และปกป้องรักษาพระบรมเดชานุภาพ พวกเราชาวชลบุรี จึงขอให้รัฐบาลได้ใช้มาตรการทางกฎหมาย ดำเนินการกับผู้คะนองปาก ย่ามใจ หรือประสงค์ร้าย มุ่งสั่นคลอนสถาบันหลักของชาติไทย โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึก ความผูกพันภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และชาวชลบุรี จะขอปกป้องรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยเลือด เนื้อ และชีวิต ให้คงอยู่ควบคู่กับแผ่นดินไทยตลอดไป”

ทั้งนี้นายวิชิต ชิตวิเศษ อดีตรองนายกเทศบาลเมืองบ้านสวน ออกมาเปิดเผยว่า การรวมตัวของประชาชนชาวใน จ.ชลบุรี ครั้งนี้เนื่องจากประชาชนชาวไทยเป็นผู้ที่รัก และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อแสดงพลังในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องจากมีการกล่าวก้าวล่วงสถาบัน จึงได้ออกมาแสดงพลังปกป้อง หลังเฝ้าดูมาแล้วหลายวัน การประท้วงทำให้เกิดความวุ่นวายไปหมด จึงต้องออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ในครั้งนี้