ชายชราชาวไทยถูกผลักล้มเสียชีวิตในสหรัฐอเมริกา

ชายไทยวัย 84 ปี ถูกวัยรุ่นชายวิ่งตรงเข้าไปหา และผลักชายชราอย่างแรงจนชายชราล้มไปกองกับพื้น ก่อนที่คนร้ายจะเดินหลบหนีไปหน้าตาเฉย และผู้เคราะห์ร้ายได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

 

 

เว็บไซต์ ซีบีเอส เอสเอฟ รายงาน เหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นที่เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 นาย Vicha Ratanapakdee วัย 84 ปี ชาวไทย เป็นเหยื่อของการเหยียดเชื้อชาติ โดยคลิปวงจรปิดของบ้านในละแวกดังกล่าวแสดงให้เห็นนาทีระทึกขณะที่ชายชราเดินอยู่ในย่านบ้านพักริมถนนแอนซ่าวิสต้าและฟอร์ทูน่า แต่ระหว่างนั้นมีวัยรุ่นชายวิ่งตรงเข้าไปหา และผลักชายชราอย่างแรงจนชายชราล้มไปกองกับพื้น ก่อนที่คนร้ายจะเดินหลบหนีไปหน้าตาเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งชายชราชาวไทยผู้เคราะห์ร้ายได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซานฟรานซิสโก เจเนอร์รัล ในเวลาต่อมา 

 
 

 

รายงานระบุว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวไทยที่ย้ายไปอาศัยอยู่ที่เมืองซานฟรานซิสโก เพื่อดูแลหลานๆ แต่ต้องจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า 

 

ด้านเจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยคือ นายอ็องตวน วัตสัน วัย 19 ปี เป็นชาวเมืองเดลี ซิตี้ และ มาลีเซีย กู หญิงวัย 20 ปี ที่อยู่กับผู้ต้องสงสัยระหว่างก่อเหตุ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ นายวัตสัน ในข้อหาทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธร้ายแรง ทำร้ายผู้สูงอายุ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ และข้อหาฆาตกรรม 

 

ขณะที่ นายอีริค ลอว์สัน ลูกเขยของชายชราผู้เสียชีวิตได้ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ผู้ตาย โดยระบุว่าผู้ก่อเหตุควรถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ซึ่งคลิปเหตุการณ์ได้ชี้ชัดว่าเป็นการจงใจก่อเหตุ และเชื่อว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เกิดจากการเหยียดเชื้อชาติ และชี้ว่ามักเกิดการเหยียดชาวเอเชียว่าเป็นผู้ที่นำโรคโควิด-19 มายังสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังมีการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือค่าจัดงานศพของชายชราผู้เสียชีวิตใน gofundme.com. 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ, CBS SFKTVU