ชายวัย 55 ปี ฉีดวัคซีนได้วันเดียวดับ

ชายวัย 55 ปี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มแรก บ่นว่ารู้สึกเจ็บและปวดที่ต้นแขน และมีอาการแน่นหน้าอก นอนพักผ่อนจนถึงช่วงสายวันนี้อาการยังไม่ได้ขึ้นจนกระทั่งเสียชีวิต

 

 

เมียร่ำไห้ ผัวเสียชีวิต หลังฉีดซิโนแวคเข็มแรก พ้อเอาวัคซีนคืนไป เอาชีวิตสามีคืนมา

 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 21 ส.ค.2564 ที่วัดโคกสว่าง ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีงานสวดอภิธรรมศพชาย อายุ 55 ปี บ้านอยู่ ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงสายวันนี้ และได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะภรรยาและลูก

 

 

ด้าน นางบุญสม อายุ 54ปี ภรรยา กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า “ไปฉีดวัคซีนพร้อมกับสามีตอนแรกยังไม่ได้คิดอะไร หลังจากฉีดแล้วสามีบ่นให้ฟังว่ารู้สึกปวดที่หัวไหล่ และรู้สึกมีอาการชาตามตัว ส่วนตนเองก็รู้สึกชาที่ไหล่และแขน ลูกสาวต้องใช้น้ำมันนวดและทาให้

 

 ฉีดวัคข้ามคืนดับ

 

” ไม่คิดว่าสามีจะมาด่วนเสียชีวิตเร็วแบบนี้ ขณะนี้ตนยังพูดไม่ออกทำอะไรไม่ถูก เป็นการสูญเสียผู้นำครอบครัวแบบปัจจุบันทันด่วน เสียใจมากหากรู้จะเป็นแบบนี้ก็จะไม่ให้ไปฉีดวัคซีนเด็ดขาด ”

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสามี รู้สึกเสียใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาให้คำแนะนำและรับผิดชอบ

 

 

ทางครอบครัวยังติดใจในการเสียชีวิตของสามีเกี่ยวกับการฉีดแล้ว อาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนจนเสียชีวิต แม้แต่ตนเองที่ยัง รู้สึกมีอาการชาตามตัว ชาที่ไหล่และแขนอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรหากย้อนเวลากลับมาได้ อยากจะให้เอาวัคซีนป้องกันโควิด-19 คืนไป เอาสามีกลับคืนมา มันไม่คุ้มกันเลยกับการสูญเสียสามี ที่เป็นเสาหลักในครั้งนี้ จะบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพ3คืน ขอดวงวิญญาณสามีขอให้ไปสู่สุคติลูกสาวจะเป็นคนดูแลเองไม่ต้องห่วง

 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าว ได้ประสานงานสอบถามฝ่ายประชาสัมพันธ์ สปสช. เขต 6 (จ.ระยอง) ได้รับแจ้งว่า จากรณี ดังกล่าวหลังการฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการอันไม่พึงประสงค์เกิดมีผู้เสียชีวิต ให้ญาติ (ทายาทผู้ตาย) มาติดต่อที่งานประกันสุขภาพ สปสช.ปราจีนบุรี ตั้งอยู่สำนักงานสาธารณสุข จ.ปราจีนบุรี พร้อมเอกสารการเสียชีวิต (สำเนามรณะบัตร) บัตรประจำตัว ปปช. ทะเบียนบ้าน ยื่นกับเจ้าหน้าที่ พร้อมเขียนคำร้องกับเจ้าหน้าที่ต่อไป

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/มติชน