ชาวบ้านงง เก๋งโผล่ขึ้นสะพานกลับรถมอไซค์ สุดท้ายลงไม่ได้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “กิตติพศ ชลศิริพงศ์” ได้โพสต์ข้อความ “ถนนธรรมดาโลกไม่จำมั้ง กำลังขึ้นสะพาน อะไรวะเนี้ย…สุดดด ประเทศบ้านบึง” พร้อมกับโพสต์ภาพรถยนต์สีขาววิ่งขึ้นไปอยู่บนสะพานลอยรถจักรยานยนต์และคนเดินแล้ว แต่เลี้ยวไม่ได้ ไปจอดติดปลายสะพาน ทำให้มีการนำไปแชร์และวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่เกิดเหตุเป็นสะพานลอยกลับรถจักรยาน และให้คนข้ามถนน อยู่หน้าห้างบึ๊กซี สาขาบ้านบึง ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

ขณะที่ทางนายไพบูลย์ ตรีศาสตร์ อายุ 45 ปี อาชีพจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่บริเวณนี้เผยว่า มีคนเล่าให้ฟัง ตนยังคิดว่าคนขับน่าจะเมาหรือเปล่า หรือว่าเกิดจากความมักง่ายเพราะอยู่มา 10 ปี ไม่มีรถยนต์คันไหนวิ่งขึ้นไป อยากจะฝากถึงรถยนต์อย่าเสี่ยงขึ้นมาดีกว่าไม่ปลอดภัย

ด้านทางนายสุรสิตย์ กังวลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านบึงกล่าวว่า สะพานนี้สร้างขึ้นเพื่อความปลอดภัยสำหรับไว้ให้รถจักรยานยนต์และคนข้ามถนน ไม่คิดว่าจะมีรถยนต์วิ่งขึ้นไปซึ่งถือว่ามีความผิด พ.ร.บ.ทางด้านการจราจร แต่ทางเทศบาลก็ไม่ได้เอาผิดเพราะคิดว่าอาจจะไม่รู้ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแก้ไขโดยไปทำสัญลักษณ์บอกให้ชัดเจนว่าเป็นสะพานทางขึ้นของรถจักรยานยนต์ และคนข้ามถนนเท่านั้น

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊กกิตติพศ ชลศิริพงศ์