ชาวบ้านยืนยันเห็นพญาวานรที่วัดเขาหน่อ จ.นครสวรรค์

นายอินทัช ศิริจันทร์โท เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาล ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ผู้ถ่ายภาพลิงยักษ์ที่เชื่อกันว่าเป็นพญาวานร  ยืนยันเห็นยืนอยู่บนยอดเขาหน่อ หน้าเทศบาลตอน 7 โมงเช้า ขยับไปมานานกว่า 20 นาที ก่อนหลบเข้าหลืบไป ส่วนชาวบ้านบอกช่วงที่หลวงพ่อแนม ยังอยู่ท่ายได้ใช้ระฆังตีเรียกลิงมากินข้าวก็มีลิงมากินข้าวกันตามปกติ และมีลิงตัวใหญ่อยู่ด้วย แต่หลังท่านมรณภาพก็ไม่เห็นอีก 

 

วันที่ 24 ก.ย. หลังมีการแชร์ต่อภาพ ลิงยักษ์ตัวเท่าคน หลังจากที่มีผู้ที่สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ โดยเพจบิ๊กเกรียนได้นำเรื่องแปลกดังกล่าวมานำเสนอ พร้อมระบุว่า พบลิงยักษ์ ร่ำลือเห็นพญาวานร บนเขาหน่อ ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ มีผู้บันทึกภาพเอาไว้ได้

 

ช่วงบ่ายวันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปพบกับนายอินทัช ศิริจันทร์โท เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลตำบลบ้านแดน ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ผู้ถ่ายภาพได้ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. สังเกตเห็น ลิงตัวใหญ่ ความเคลื่อนไหว ยืนเด่นตระหง่าน อยู่บนยอดเขาด้านหน้าสำนักงาน จึงได้ยกกล้องมือถือขึ้นมาถ่ายเก็บไว้ดู จากการสังเกตเป็นตัวคล้ายกับลิงที่ยืนขยับนานกว่า 20 นาที แล้วเดินหายไปในหลืบเขา

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ไปดูเพื่อจะเห็นลิงยักษ์กับตาตัวเองแต่ก็ยังไม่เห็นตัว โดยชาวบ้านบริเวณนั้นบอกว่าเคยเห็นตั้งแต่ช่วงพระครูนิวาศธรรม โกศล หรือหลวงพ่อแนม ตอนท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้ใช้ระฆังตีเรียกลิงกินอาหารจึงออกมาให้เห็น แต่หลังจากหลวงพ่อแนมมรณภาพไปแล้วก็ไม่มีใครเห็นลิงตัวนี้อีก หรือว่าลิงอาจจะออกมา แต่ไม่มีใครเห็น หรือไม่ทันสังเกตก็เป็นได้. 

 

ขอบคุณ  ไทยรัฐ