ชาวเน็ตแชร์ ซื้อเครปได้กระดาษห่อ “อาหารหมา” อีกคนเจอพีกกว่า อวสารขนมอร่อย…

สาวสงสัย ห่อเครปทำมาจากกระดาษเก่าหรือใหม่ คนแห่คอมเมนต์พีก เจอมาหมดทั้งอาหารหมา-ถุงยางอนามัย อวสารขนมอร่อย…

กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์อีกครั้ง กรณีกระดาษห่อเครป ที่ล่าสุดมีสมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค โพสต์ภาพกระดาษสำหรับใส่เครปขาย สีดูสีซีดจางเอามากๆ พร้อมตั้งคำถามว่า “อยากรู้กระดาษที่เค้าเอามาทำแบบนี้ใส่เครปให้เรากินนี้ ของเก่าหรอคะหรือยังไง อันนี้ไม่รู้จริง”

ซึ่งหลังจากนั้นได้มีสมาชิกกลุ่มคนอื่นๆ พากันออกมาแชร์ประสบการณ์ตรงที่เคยได้พบเจอกับตัว คนหนึ่งเผยภาพหลักฐานกระดาษห่อเครปที่ทำมาจาก “กล่องอาหารสุนัข” ในขณะที่อีกคนยิ่งพีกกว่า เมื่อได้ห่อเครปที่ทำมาจาก “กล่องถุงยางอนามัย” แม้ทั้งคู่จะนำมาแชร์โดยไม่ได้ดราม่า แต่ถึงอย่างไรก็อดไม่ได้ที่จะต้องคำนึงถึงสุขอนามัยของผู้ซื้อเครปมารับประทาน

ในเรื่องนี้มีชายหนุ่มอดีตพนักงานโรงพิมพ์เข้ามาคอมเมนต์บอกว่า “เป็นกระดาษใหม่ที่ไม่ผ่านงานในโรงพิมพ์ครับก็เลยเอามาประยุกต์ทำที่ใส่เครปซะเลย ถึงจะเป็นกระดาษยี่ห้อของแบรนด์ร้านเครปนั้นๆ เขาก็ต้องสั่งพิมพ์ด้วยวิธีการนี้แหละร้านดังๆก็ใช้ ดังนั้นจะร้านถูกร้านดังร้านหรูร้านไม่หรูก็ใช้วัสดุเหมือนกัน”

ในขณะที่อีกหลายคนที่มีความรู้หรือประสบการณ์ในเรื่องดังกล่าว ก็เข้ามาช่วยให้ข้อมูลในทิศทางเดียวกันว่า กระดาษบรรจุภัณฑ์ที่นำมาห่อเครปนั้น ส่วนใหญ่เกิดจากกรณีที่มีความผิดพลาดจากการพิมพ์ฉลาก ถูกคัดออกขายเพื่อนำไปรีไซเคิล ซึ่งผู้ผลิตซองเครปไปซื้อมาผลิตขายในราคาถูก ก่อนที่พ่อค้าแม่ค้าจะมาซื้อต่ออีกที เนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่ากระดาษ “ฟู้ดเกรด” (Food Grade) ที่ผลิตมาจากวัตถุดิบธรรมชาติมากๆ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88