ชาวเน็ตแห่ถาม คำถามนี้ควรถามหรือไม่? หลังพิธีกรถาม เคยมีเซ็กซ์กับเกย์-สาวสอง หรือไม่

ดราม่าร้อน หลังเวทีประกวดชายแท้มีคำถามที่ถามผู้เข้าประกวดว่า คุณเคยมีเพศสัมพันธ์กับเกย์ หรือสาวประเภทสองหรือไม่! ชาวเน็ตลั่น ถามเอาอะไร???

 

 

 

วันที่ 13 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล เมื่อมีการแชร์คลิปบรรยากาศเวทีประกวด Mister Universe Thailand 2022 ในช่วงตอบคำถาม ซึ่งพิธีกรได้ถามผู้เข้าประกวดว่า “คุณเคยมีเพศสัมพันธ์กับเกย์ หรือสาวประเภทสองหรือไม่ ถ้ามีเพราะเหตุผลอะไร และถ้าไม่มีเพราะหลีกเลี่ยงสถานการณ์นั้นอย่างไร?”

 

ดราม่าไฟลุก คำถามเวทีประกวด Mister Universe Thailand 2022



ซึ่งบนเวทีนั้น ผู้เข้าประกวดก็แสดงความคิดเห็นของตัวเองในการตอบคำถาม ขณะที่ในโลกโซเชียลเองเห็นว่าคำถามนี้ไม่ควรจะมาอยู่บนเวทีประกวดอันทรงเกียรติได้ อาทิ มันไม่ควรเป็นคำถามนะ แต่ถ้าจะตอบแบบสวยๆ คือ ไม่เคย LGBTQ หรือสาวประเภทสองครับ ผมคือผู้ชายที่ชอบผู้หญิง การหลีกเลี่ยงก็คือผมจะพูดตรงๆ เพื่อบอกเขาให้รับรู้ แต่ผมก็ไม่ได้ปิดกั้น สาวสอง หรือ LGBTQ นะครับ ถ้าเราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ วันนั้นผมอาจจะมองข้ามอัตลักษณ์เพศไป แล้วลองเปิดใจดู, ไม่รู้ใครคิดคำถามนี้, คำถามแบบนี้มันน่าเอามาถามไหมเนี่ย สร้างสรรค์กว่านี้ไม่มีแล้วเหรอ??, ตอบไปเลยว่าผมไม่เคย แต่ก็ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องแปลก คนเรามีรสนิยมที่หลากหลาย เราต้องเข้าใจและเคารพความชอบของคนอื่นอย่างเท่าเทียม หากป้องกันอย่างถูกต้องและยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย ผมก็มองว่าเป็นเรื่องปกติครับ ตอบแบบนี้น้องอาจจะไวรัลได้เลย, ขอถามกลับได้ไหมว่า “คิดว่าคำถามนี้ก่อให้เกิดประโยชน์อะไร กับใคร และยังไงบ้างครับ” ยื่นไมค์ให้กรรมการ จับเวลา 30 วิ ฯลฯ

 

ดราม่าไฟลุก คำถามเวทีประกวด Mister Universe Thailand 2022

 

หนึ่งในผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็น ระบุว่า “คำถามไม่เหมาะสม ไม่ว่าเพศไหนก็คน และมีสิทธิเสรีภาพ ความเป็นมนุษย์ ในการเลือกเพศ จะมีอะไรกับใคร ไม่มีกับใคร นั่นก็คือเรื่องส่วนบุคคลมากๆ ไม่ควรเอามาพูดต่อหน้าสาธารณชน”

 

ขณะเดียวกันความเห็นจากชาวเน็ตจำนวนมากมองว่า “เวทีการประกวดจะทรงเกียรติได้ ต้องรู้จักให้เกียรติ เคารพสิทธิความเป็นส่วนตัว ในการแสวงหาความสุขในชีวิต ตามวิถีทางที่เป็นไปได้ ตราบเท่าที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย และความสงบเรียบร้อย โดยไม่จำเป็นต้องแถลงออกสู่สาธารณชน”

ชาวเน็ตถล่มยับ พิธีกรถามบนเวทีชายแท้ "เคยมีเซ็กซ์กับเกย์-สาวสอง" หรือไม่ (คลิป)
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/ไทยนิวส์