ชำแหละ พฤติกรรม “5 ครูหื่น” รุมเวียนเทียนลูกศิษย์ วัย 14 เผยทำกันมานานแล้ว

จากกรณีครู 5 คนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.มุกดาหาร พร้อมด้วยศิษย์เก่าอีก 2 รายกระทำชำเราเด็กนักเรียนหญิงม. 2 อายุ 14 ปี และเพื่อนนักเรียน ม.4 โรงเรียนเดียวกัน นานนับปีตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 พ.ค. จากการสอบถามศิษย์เก่า  2 คน ซึ่งจบการศึกษาเมื่อปี 63  ที่โรงเรียนดังกล่าว เล่าว่า  เรื่องนี้มีมาตั้งนานแล้ว แต่เด็กเขาก็ไม่กล้าบอก ไม่กล้าไปแจ้งความ เพราะว่าเขาอายหมดศรัทธากับครู ดีที่ตนเองจบออกมาก่อน ไม่อยากเห็นหน้าครู ครูบางคนเพิ่งย้ายมาบางคนอยู่มานาน หลังจากเกิดเรื่องสงสารรุ่นน้อง และก็มีข้อสงสัยว่าทำไมถึงได้ไปคนเดียว และอีกคนเขาเป็นเพื่อนกัน ตนเองก็ไม่มีอะไรจะพูด ส่วนตัวก็เป็นกังวลเหมือนกันว่า ถ้าตนเองไปสมัครงานที่อื่น เขาจะรับหรือเปล่า ยอมรับว่าอายที่เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนนี้

ด้านครูเพื่อนร่วมโรงเรียน กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ  ซึ่งครูทั้ง 5 คนนั้นในการทำงานก็เป็นคนทำงานดี และขยันเป็นกันเองกับนักเรียน  รับผิดชอบต่อหน้าที่การงานไม่เคยมีพฤติกรรม ที่น่าสงสัยและที่โรงเรียนก็ไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น ยอมรับว่าคุณครูทุกคนตอนนี้สภาพจิตใจไม่ดีเลย เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน

ทั้งนี้ทางผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ได้เข้ามามอบตัวกับร้อยเวร สภ. ผึ่งแดด และให้ปากคำพร้อมรับทราบข้อกล่าวหาต่อหน้า ทั้งหมดให้การปฏิเสธ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังนัดแรกที่ศาลจังหวัดมุกดาหารเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา  ต่อมาทางญาติได้ทำเรื่องขอประกันตัว เนื่องจากเวลาหมดไม่สามารถประกันตัวได้ทัน จึงได้นำตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดมุกดาหารจำนวน 1 คืน และในวันที่ 8 พ.ค. ผู้ต้องหา 6 ราย ญาติได้ประกันตัวออกจากเรือนจำโดยใช้หลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 350,000  บาท และเหลืออีก 1 ราย ญาติยังหาหลักทรัพย์มาประกันตัวไม่ได้ ตอนนี้อยู่ในเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร  ส่วนสาเหตุที่ไม่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามาพบพนักงานสอบสวนเอง