ซื้อจุ๊เนื้อ แม่ค้าบวกค่าเน็ตเพิ่ม 10 บาท

จากกรณีที่มีสาวคนหนึ่งได้ออกมาเผยเรื่องราวเป็นคลิปวิดีโอที่เจ้าตัวได้สนทนากับแม่ค้าร้านขายอาหารอีสาน ในถนนคนเดินเทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งจัดขายสินค้าช่วงเย็นวันเสาร์และอาทิตย์ รอบสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง ต.ในเมือง โดยได้ระบุข้อความว่า

 

สาวใช้สิทธิ์ คนละครึ่งซื้อของ

 

“เรื่องมีอยู่ว่าร้านนี้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ซึ่งเราสั่งจุ๊เนื้อราคาป้าย 100 บาท สแกนจ่ายคนละครึ่งก็จะเหลือ 50 บาท แต่ทางร้านกดในเครื่องแม่ค้าไป 110 บาท และจ่ายเกินไป 5 บาท เราขอเงินคืนโดยจะจ่ายเป็นเงินสดแทน ทางเราก็ถามแม่ค้าว่า ทำไมคนละครึ่งต้องบวกเพิ่ม 10 บาท แต่แม่ค้าตอบกลับมาว่า แม่ค้าต้องจ่ายค่าเน็ตเดือนละ 400 บาท” 

 

โวยลั่น!สั่ง'จุ๊เนื้อ'คนละครึ่ง แม่ค้าอัพราคาอ้างบวกค่าเน็ต | เดลินิวส์

แม่ค้าลาบก้อย ขอหยุดขาย "คนละครึ่ง" หลังถูกแฉ บวกค่าเน็ต 10 บาท

 

น.ส.อรนภา เปิดเผยต่อว่า เรื่องเงิน 10 บาท ตนไม่ติดใจ แต่ตนคิดว่าไม่ยุติธรรม ลูกค้าเป็นผู้บริโภคก็ต้องใช้อินเตอร์เน็ตเหมือนกัน ทำไมต้องมาบวกเพิ่มและราคาป้ายหน้าร้านก็ไม่มีระบุไว้ว่า ต้องบวกเพิ่มหากจ่ายค่าสินค้าตามโครงการคนละครึ่ง และที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้นั้น ไม่ต้องการเอาเงินคืน แต่ต้องการเตือนให้ทุกคนทราบว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นด้วย

 

ลูกค้าใช้สิทธิคนละครึ่งโวย! เจอแม่ค้าบวกค่าอาหารเพิ่ม

 

ล่าสุด วันที่ 1 ธันวาคม 2563 นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดอุบลราชธานี ได้เรียก แม่ค้ารายดังกล่าว อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าที่ตกเป็นข่าวมาทำความเข้าใจ และจะทำการเปรียบเทียบปรับฐานจำหน่ายสินค้าเกินราคาป้ายที่ติดแสดงไว้ ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นรถเร่แผงลอยมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท เบื้องต้นได้พูดคุยทำความเข้าใจแล้ว ก็ยินดีให้ทำการปรับในบ่ายวันนี้

 

ส่วนการถอนออกจากโครงการคนละครึ่ง เพราะทำผิดเงื่อนไขนั้น จะพูดทำความเข้าใจให้แม่ค้าขอถอนตัวเองออกจากโครงการกับธนาคารกรุงไทย (มหาชน) จำกัด พร้อมทำบันทึกแนบท้ายแจ้งไปยังธนาคารทราบถึงสาเหตุที่ต้องให้ถอนตัวออกจากโครงการด้วย