คดีสะเทือนขวัญภูเก็ต นักท่องเที่ยวสาวถูกฆ่าเปลือย ใช้หินทับศพในลำธารน้ำตก

ภูเก็ตเจอคดีสะเทือนขวัญ พบศพหญิงชาวต่างชาติ ถูกฆ่าเปลือย หมกน้ำตก ใช้ผ้าคลุม และหินทับ เพื่ออำพรางศพ

 

ด่วน.! พบศพสาวสวิต ถูกฆ่าหมกน้ำตก "โตนอ่าวยน" จ.ภูเก็ต

 

วันที่ 5 ส.ค.64 ร.ต.ท.วุฒิชัย จันทร์ใฝ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุจาก นายณัฐพงศ์ สีดำ อายุ 31 ปี ว่าพบเห็นหญิงสาวนอนเสียชีวิตที่บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ประทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต, พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส., ชุดสืบสวน สภ.วิชิต, ชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 

ด่วน.! พบศพสาวสวิต ถูกฆ่าหมกน้ำตก "โตนอ่าวยน" จ.ภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุเป็นแอ่งน้ำบริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ห่างจากทางเข้าน้ำตกตามเส้นทางเดินเท้าขึ้นน้ำตกประมาณ 1 กิโลเมตร พบร่างผู้เสียชีวิตถูกคลุมด้วยผ้ายางสีดำ มีก้อนหินขนาดใหญ่ทับอยู่บริเวณศีรษะ ขาซ้ายโผล่ออกมาจากผ้ายางดังกล่าว เมื่อเปิดผ้ายางออก พบศพหญิงสาวผมทองไว้ผมสั้น สูงราว 160-165 ซม. ลอยคว่ำหน้าอยู่ในลำธาร ท่อนล่างเปลือยเปล่า สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีครีม ใส่ยกทรงสีดำ ที่ข้อมือซ้ายใส่เชือกสีแดง 1 เส้น บริเวณหน้าอกมีเสื้อเชิ้ตสีดำแขนยาวพันติดอยู่ ที่ปลายเท้าศพภายในลำธารพบกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินและกางเกงชั้นในลายดอกไม้ตกอยู่ จากนั้นได้นำศพขึ้นมาเพื่อชันสูตร สภาพขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน

 

จากการตวรจสอบในร่างกายพบนามบัตร เป็นกระดาษพิมพ์ในกระเป๋า เป็นภาษาฝรั่งเศส ทราบชื่อ Nicole sauvain-weisskopt ตามนามบัตรตำแหน่ง รองหัวหน้าพิธีศาลของสมัชชาแห่งสหพันธ์รัฐ ที่คอพบสร้อยคอพร้อมพร้อมเหรียญคล้ายเงิน ตามร่างกายพบมีรอยสักนกที่เอว ใกล้กับศพพบกางเกงยีนขาสั้น และกางเกงใน ลักษณะคล้ายถูกถลกออกจากตัวผู้เสียชีวิต ถัดไปพบรองเท้าผ้าใบยี่ห้อไนกี้ สีเทาดำคาดชมพูตกอยู่ใกล้กับโขดหิน และโทรศัพท์มือถือ1 เครื่อง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ Nicole Sauvain-Weisskopf สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเมื่อวันที่ 13 ก.ค.64 ผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ที่เสื้อของผู้เสียชีวิตมีสติกเกอร์ติดอยู่ที่แขน คล้ายมีไว้สำหรับสแกนตรวจร่างกาย สำหรับการเสียชีวิตคาดว่าน่าจะถูกฆาตกรรมอำพรางศพ โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้ผ้าใบปิดศพหลังก่อเหตุข่มขืนเพื่ออำพราง จนกระทั่งมีพลเมืองดีมาพบศพแจ้งตำรวจ สำหรับน้ำตกโตนอ่าวยน จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยว นอกเสียจากเป็นผู้ที่ชำนาญในพื้นที่ เพราะเป็นสถานที่เปลี่ยวและขึ้นลงลำบาก ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบหลักฐาน รวมทั้งสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการต่อไป

 

ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่คลี่คดี แหม่มถูกฆ่าเปลือยหมกน้ำตก หวั่นสะเทือนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

 

ล่าสุดวันที่ 5 ส.ค.64 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ “หนุมานกอง” รีบลงพื้นที่เร่งสืบหาตัวคนร้ายร่วมกับทางตำรวจท้องที่ เพื่อคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ให้ความสนใจคดีนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ผู้ตายเป็นชาวต่างชาติ คดีเกิดขึ้นที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว และต้นแบบนำล่องการเป็นเมืองท่องเที่ยวในวิถีใหม่ ยุควิกฤตแพร่ระบาดไวรัสโควิด จนอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมีรายงานด้วยว่าในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะเดินทางลงพื้นที่เพื่อไปติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเองด้วย

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/คมชัดลึก