ดราม่างานผ้าป่าโรงเรียน ออกเอกสารสั่งครูผู้หญิงเป็นสาวรำวง เสิร์ฟเหล้าเบียร์ เชียร์แขก

ดราม่างานผ้าป่าโรงเรียน ออกเอกสารสั่งครูผู้หญิงเป็นสาวรำวง เสิร์ฟเหล้าเบียร์ เชียร์แขก วิจารณ์ยับไม่เหมาะสม

เฟซบุ๊กเพจ “ครูอินดี้” ได้รับเรื่องร้องเรียนจากครูผู้หญิง ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยเปิดเผยว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 27 ก.ค.นี้ ทางโรงเรียนขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง จะมีการจัดงานผ้าป่าโรงเรียนขึ้น โดยจะให้คุณครูผู้หญิง แต่งกายและเต้นเป็นสาวรำวง รวมทั้งคอยเสิร์ฟเหล้าเบียร์ให้แขกอีกด้วย

เรื่องนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์ โดยทางเพจ ครูอินดี้ ได้เขียนข้อความบรรยายเรื่องนี้เอาไว้ว่า “พวกกาก เอาครูผู้หญิงมาเสิร์ฟเหล้าเบียร์ อยากแด….ไปแด…ที่ร้านเถอะ ข้อความจากทางบ้าน อยากแด…ให้แม่เอ็งมาป้อน” 

หลังจากที่โพสต์เรื่องนี้ไปไม่นาน ก็มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม โดยมีรูปถ่ายบางส่วนจากเอกสารคำสั่ง ที่ระบุว่า ให้ครูผู้หญิงจัดกิจกรรมนันทนาการในช่วงสังสรรค์ เชียร์แขก ดูแลแขกที่ร่วมรำวง และให้รวบรวมเงินส่งให้สถานศึกษา

โดยทางเพจได้ระบุข้อความอีกว่า “สืบเนื่องจากโพสต์เมื่อวานครับ มีคุณครูเล่าว่าถูก ผอ.แต่งตั้งให้ชงเหล้าให้แขกต้อนรับคณะ โรงเรียนทางภาคอีสานแห่งหนึ่ง เป็นกันได้ถึงเพียงนี้หรือศักดิ์ศรีและเกียรติของครูไทย สอบมาสอนนักเรียนดันได้มาทำแบบนี้”

งานนี้ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความเหมาะสม ว่าไม่ใช่หน้าที่หรือสิ่งที่ครูต้องทำ พร้อมกล่าวถึงครูในระบบการศึกษาไทยว่า ต้องทำแทบทุกอย่างจนแทบไม่ได้สอนหนังสือ ทั้งงานเอกสาร เข้าเวรเฝ้าโรงเรียน แต่ไม่คิดว่าภาระหน้าที่ครูจะไปไกลถึงขั้น เป็นสาวรำวง เชียร์แขก เสิร์ฟเหล้าเบียร์ขนาดนี้  


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88