ดราม่าต่อเนื่อง ประเด็นยูทูบเบอร์ขึ้นย่ำบนโต๊ะอาหารในร้านโอมากาเสะ

แจ็ก แปปโฮ แจงประเด็นเดินขึ้นย่ำบนโต๊ะอาหาร ลั่นชาวเน็ตเคยทำความดีแบบผมไหม ต่อมาหุ้นส่วนร้านโพสต์คะนอง คนติไม่มีเงินมากิน ได้แต่กดคีย์บอร์ดอยู่บ้าน เจอทัวลงซ้ำ สุดท้ายผู้บริหารร้านโอมากาเสะ ออกมาขอโทษ ประกาศปิดร้านชั่วคราว เปลี่ยนโต๊ะบาร์ไม้ใหม่ทั้งหมด สัญญาจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

 

แจ็ก แปปโฮ

 

 กลายเป็นดราม่าร้อนในรอบสัปดาห์ เกี่ยวกับกรณีของ แจ็ก แปปโฮ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง หลังมีการพาเพื่อน ๆ ไปเหมารอบร้านโอมากาเสะชื่อดัง และมีการขึ้นไปเหยียบบนโต๊ะด้วยความคึกคะนอง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม อีกทั้งหลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว แจ็ก แปปโฮ ก็มีการออกมาชี้แจงแล้ว แต่ดูเหมือนจะยิ่งสุมไฟมากขึ้นไปอีก แถมหุ้นส่วนของร้านยังมีการคอมเมนต์ถึงคนที่มาติว่าไม่มีเงินมากินอีก ทำให้ดราม่ายิ่งร้อนระอุกันไปใหญ่

 

 

 

ต่อมา เฟซบุ๊กเพจ “MANEKU OMAKASE – Pattanakarn 20” ได้โพสต์ข้อความชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ทางร้านขออนุญาตชี้แจงเรื่องการทำความสะอาดบนโต๊ะอาหารนะคะ ทางเรามีมาตรการในการทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้งก่อนและหลังใช้งาน โดยก่อนใช้งานจะใช้การพ่นด้วย Ethyl Alcohol 77% v/v ทุกครั้งและหลังใช้งานจะมีการทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และทำซ้ำอีก 1 รอบด้วยสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค Benzalkonium Chloride 0.05% ทุกครั้ง

เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดความไม่สบายใจของทุกท่าน ทางร้านน้อมรับคำติชม และจะนำไปปรับปรุง รวมถึงขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

 

ดราม่า แจ็ก แปปโฮ เหยียบโต๊ะอาหารญี่ปุ่น

 

นอกจากนี้ ผู้บริหารของร้านโอมากาเสะ ยังได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Pannawit Jel Chottechathammanee ระบุว่า จากประเด็นดราม่าเน็ตไอดอลที่เป็นลูกค้าเหมาปิดร้าน แบบ Private เพื่อทำคอนเทนต์ลง YouTube จนเป็นดราม่าข่าวดังในขณะนี้ ผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอเป็นตัวแทนในการขอโทษลูกค้าทุกคน และพี่ๆ สื่อมวลชนทุกๆ ฝ่าย และขอยืนยันว่า ตั้งแต่เปิดร้านมา เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว


เราเข้าใจในวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่นดี ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ที่จะปีนโต๊ะที่ใช้รับประทานอาหาร และวันนี้บอร์ดที่ประชุม ตัดสินใจลงมติเป็นเอกฉันท์แล้วว่าจะทำการปิดร้าน เพื่อจะทำการเปลี่ยนโต๊ะบาร์ไม้ในร้านใหม่ทั้งหมด และจะมีการห้ามปรามโดยเด็ดขาดไม่ให้ลูกค้าท่านใดทำแบบนี้อีกในอนาคต ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ.

เจ้าของร้าน

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/kapook.com