ดราม่าสนั่นโซเชียล สาวโพสต์ถาม ตากข้าวบนถนน ทำคนรถล้มแขนหัก เรียกค่าทำขวัญ 5 พัน เกินไปไหม

สาวโพสต์ถาม ตากข้าวบนถนนทำคนรถล้มแขนหัก โดนเรียกค่าทำขวัญ 5 พัน เกินไปไหม? งานนี้ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เพียบ

 

คอมเมนต์สนั่น สาวถาม ตากข้าวบนถนน จยย.ล้มเรียกค่า

 

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 แฟนเพจ ควายหลุดถนน V1 ได้นำโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่งที่ระบุข้อความว่า คนในหมู่บ้านเดียวกัน เกิดอุบัติเหตุแขนหัก แต่มาโทษเราว่าเราตากข้าวบนถนนทำให้รถล้ม จะมาเรียกค่าทำขวัญตั้ง 5,000 บาท ทั้งที่ถนนตรงนั้นไม่มีไฟและขับรถไม่ดูเอง ทำแบบนี้เขาทำเกินไปมั้ย

 

 

ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างถล่มทลาย ส่วนใหญ่เห็นไปทางเดียวกันว่า เป็นเรื่องที่เจ้าของข้าวต้องรับผิดชอบแน่นอน และเงินแค่ 5,000 บาท ก็ถือว่าน้อยมากแล้วเมื่อเทียบกับการที่ต้องบาดเจ็บแขนหัก หากเป็นคนอื่นคงเรียกมากกว่านี้แน่นอน คอมเมนต์บางส่วนระบุว่า

 

“ส่วนตัวเเล้ว เขาล้มเพราะข้าวเราครับ อย่างน้อยค่ารักษาพยาบาลต้องให้ครับ ใจเขาใจเรา โดยเฉพาะยิ่งคนในหมู่บ้านเดียวกัน ใจเเลกใจวันข้างหน้าได้พึ่งพากันอยู่เเล้วครับ”

 

“ดีนะครับ คนบ้านเดียวกันจึงเรียก 5,000 ถ้าผมแขนหัก ค่าแรงเบาๆ500×ไปเลย6เดือนกว่าจะทำงานได้ ค่าซ่อม ค่านู้นนี้นั้น น่าจะหลักแสน”

 

“โตมาแบบไหนถึงได้คิดแบบนี้เนี้ย”

 

ข่าวทั่วไทย รวมข่าวภายในประเทศไทย ทุกภาค ทุกจังหวัด | ไทยรัฐออนไลน์

 

อย่างไรก็ตาม พระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ.2535 มาตรา 38 วรรคหนึ่ง ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดติดตั้งแขวน วาง หรือกองสิ่งใดในเขตทางหลวงในลักษณะที่เป็นการกีดขวาง หรืออาจเป็นอันตรายแก่ยานพาหนะ หรือในลักษณะที่จะทําให้เกิดความเสียหายแก่ทางหลวง หรือความไม่สะดวกแก่งานทาง เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากผู้อํานวยการทางหลวง หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้อํานวยการทางหลวงในการอนุญาตผู้อํานวยการทางหลวง หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้อํานวยการทางหลวงจะกําหนดเงื่อนไขอย่างใดก็ได้

 

มาตรา 39 ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดกระทําการปิดกั้นทางหลวง หรือวางวัตถุที่แหลม หรือมีคม หรือนําสิ่งใดมาขวาง หรือวางบนทางหลวง หรือกระทําด้วยประการใดๆ บนทางหลวงในลักษณะที่อาจเกิดอันตราย หรือเสียหายแก่ยานพาหนะ หรือบุคคล

 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/มติชน