ดราม่าสนั่น !! ไข่พะโล้ 2 ใบ 85 บาท ราคานี้เป็นเรื่องระบบ ??

     จากกรณีที่มีดราม่าร้านดัง ขายเมนูไข่พะโล้ 2 ใบ ราคา 85 บาท จนกลายเป็นคำถามว่าการคิดเงินแบบนี้ เหมาะสมแล้วหรือไม่ หากไปกินข้าวแกงตามร้านทั่วไป ไข่พะโล้ 2 ใบ ไม่น่าเกิน 40 บาทแน่นอน
     วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 TikTok@kut_bassman มีการลงคลิปอธิบายดราม่าดังกล่าวจากปากพนักงานว่า เมื่อลูกค้าเข้ามาก็แนะนำว่า ข้าวราดแกง 1 อย่าง 60 บาท, 2 อย่าง 80 บาท รับเป็นกับข้าว 85 บาท ซึ่งลูกค้ารับเป็นไก่ผัดพริกเกลือกับไข่พะโล้ 2 ใบ ตนบอกว่า ถ้าราดข้าวจะเป็นไข่พะโล้ใบเดียวกับหมู 1 ชิ้น เต้าหู้ 1 ชิ้น ถ้า 2 ใบเป็น 85 บาท
     ฝั่งลูกค้ายืนยันว่าจะเอาไข่ 2 ใบ ไม่เอาอย่างอื่น ไม่เอาน้ำ แล้วก็สั่งอีกถ้วยหนึ่งเป็นไข่พะโล้ 4 ใบ จากนั้นก็มาคิดเงินอีกมุมหนึ่ง ทำให้ลูกค้าสงสัยว่า ไข่ 2 ใบ 265 บาทเลยหรือ ตนจึงบอกว่า ถ้าเป็นกับข้าว 1 ถ้วย, พะโล้จะได้ 2 ใบ เต้าหู้ 2 ชิ้น และหมู 2 ชิ้น แต่ลูกค้าไม่รับน้ำ จะเอาแค่ไข่อย่างเดียว ก็จะได้ปริมาณเท่านั้น
     ส่วนอีกถ้วยที่มีไข่ 4 ใบ เท่ากับกับข้าว 2 ถ้วย ราคาถ้วยละ 85 บาท เพราะระบบคอมพิวเตอร์เราคิดกับข้าวถ้วยละ 85 บาท อยู่แล้ว ไม่สามารถคิดแยกไข่อย่างเดียวได้ ถ้าคิดนอกระบบคอมพิวเตอร์ ของจะหาย สต็อกจะหาย ดังนั้น ลูกค้าจึงยินดีจ่ายเงิน
     ความเห็นชาวเน็ตต่างนานาจิตตัง มองว่า ถึงแม้ราคาสูง ร้านอาจจะมีต้นทุนของทางร้าน บวกกับระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้คิดเงิน มันไม่สามารถพลิกแพลงอะไรได้ บางคนก็มองว่า ราคา 85 บาทถือว่าปกติแล้ว

สนับสนุนเนื้อหา : Kapook.com


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88