ดวงมีแต่กรรมบัง ถูกลอตเตอรี่เลขท้าย 2 ใบ ขึ้นเงินไม่ได้เพราะถูกขายออนไลน์แล้ว

ถูกลอตเตอรี่เลขท้าย 2 ใบแต่ขึ้นเงินไม่ได้ เหตุมีตราประทับจำหน่ายออนไลน์ผ่านแอปฯ เป๋าตังค์ไปแล้ว 

(9 ก.ค.66) นางวรรณี อายุ 49 ปี เจ้าของร้านชำแห่งหนึ่งใน อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 306308 งวดประจำวันที่ 1 ธ.ค.2565 จำนวน 2 ใบ ซึ่งถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว จำนวนเงินรางวัลใบละ 2,000 บาท ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อถึงกองสลากฯ เนื่องจากลอตเตอรี่ทั้ง 2 ใบที่ถูกรางวัลไม่สามารถขึ้นเงินได้ หลังจากนำสลากฯ ไปขึ้นเงินกับตัวแทนในพื้นที่อำเภอบ้านกรวดแล้วเขาแจ้งว่าไม่สามารถขึ้นเงินได้ เพราะสลากทั้ง 2 ใบได้ขายผ่านออนไลน์แอปฯ เป๋าตังค์ไปแล้ว

โดยที่มุมด้านซ้ายมือมีการปั๊มตัวหนังสือข้อความว่า “สลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว 80 บาท” แต่ตอนที่ซื้อกับแม่ค้าที่มาเดินเร่ขายมีกระดาษสีชมพูที่เขียนว่า 2 ใบ 12 ล้านปิดทับไว้ แต่ไม่ได้เอะใจแกะดูทำให้ไม่รู้ว่าสลากดังกล่าวมีการขายออนไลน์ไปแล้ว รู้อีกทีตอนที่นำสลากไปขึ้นเงินกับตัวแทนแล้วเขาแจ้งกลับมาว่าขึ้นเงินไม่ได้ ก็ตกใจและงงมาก และไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะนอกจากจะเสียเงินซื้อใบละ 100 บาทแล้ว ยังเสียโอกาสได้เงินรางวัลอีก

นางวรรณี ยังบอกอีกว่า ส่วนตัวก็จะซื้อลอตเตอรี่ไว้เสี่ยงโชคงวดละ 1 – 2 ใบ ที่ผ่านมาก็จะถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัวบ้าง แต่เนื่องจากยังไม่มีเวลาไปขึ้นเงิน ประกอบกับเห็นว่าสลากก็สามารถเก็บไว้ได้ประมาณ 2 ปี จึงเก็บเอาไว้ก่อน พอถูกรางวัลงวดต่อมาอีกก็เก็บสะสมไว้ แล้วจึงไปขึ้นเงินพร้อมกันทีเดียว โดยวันที่ 1 ธ.ค.65 ช่วงบ่ายมีแม่ค้ามาเดินเร่ขายลอตเตอรี่บอกให้ตนช่วยหน่อย จึงได้ช่วยซื้อพอถึงเวลาหวยออกพบว่าถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ก็ดีใจยังได้โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “ถูก 2 ใบยังไม่พอจ่ายค่าผ้าไหมเลยจ้า” จากนั้นก็เก็บสลากทั้ง 2 ใบไว้ กระทั่งวันที่ 8 ก.ค.66 ได้ให้สามีนำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลทั้ง 2 ตัว 3 ตัวรวมจำนวน 8 ใบ ไปขึ้นเงินที่ร้านตัวแทนแห่งหนึ่ง ตอนแรกตัวแทนก็จ่ายเงินรางวัลให้ครบทั้ง 8 ใบ

แต่พอกลับมาถึงบ้านทางตัวแทนก็นำสลากมาส่งคืนและขอเงินรางวัลคืน พร้อมบอกว่าสลากทั้ง 2 ใบขึ้นเงินไม่ได้เพราะเมื่อแกะกระดาษสีชมพูออกพบมีตัวหนังสือปั๊มข้อความว่าสลากฉบับนี้ถูกขายไปแล้ว 80 บาท ก็เสียความรู้สึกและอยากให้กองสลากแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้อีก เพราะหากมีการขายออนไลน์ไปแล้ว ก็ไม่ควรจะพิมพ์สลากออกมาอีก แล้วหากถูกรางวัลใหญ่ หรือรางวัลที่หนึ่งแล้วจะทำยังไง  


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88