ดับสลด โดนควายขวิดตายกลางทุ่ง

ควายหนุ่มอายุ 5 ปี ขวิดคุณตาวัย 69 ผู้เป็นเจ้าของเสียชีวิตกลางทุ่งนา กว่าจะมีคนมาพบร่างก็ผ่านไปหลายชั่วโมง สภาพศพโดนขวิด และโดนเหยียบ คาดว่าควายหลุดจากหลักจะไปหาตัวเมีย แต่ถูกจับผูก เลยหงุดหงิดขวิดจนตาย

 

วันที่ 29 ธันวาคม 63 ชาวบ้าน ต่างจับกลุ่มพูดถึงเหตุการณ์ที่สะเทือนใจทั้งหมู่บ้านหลังจากควายเพศผู้อายุประมาณ 5 ปี ชื่อว่าเจ้าหมอก ได้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าของคือนายหลอย ทามนตรี อายุ 69 ปี ชาวบ้านแก้ง หมู่ 5 ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 
 
 

โดยชาวบ้านไปเจอศพกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านห่างจากหมู่บ้านออกไป ประมาณ 2 กิโลเมตร สภาพถูกทำร้ายมีร่องรอยตามร่างกาย คาดว่าน่าจะเป็นการทำร้ายจากควาย ส่วนเวลาที่ถูกทำร้ายนั้นระบุชัดเจนไม่ได้เพราะนายหลอย ได้ออกไปทุ่งนาตั้งแต่ 7 โมงเช้า กระทั่ง 5 โมงเย็นยังไม่กลับเข้าบ้าน ชาวบ้านจึงออกตามหาแล้วมาเจอเป็นศพในเวลา 19.00 น. ทุกคนบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในหมู่บ้านมานานมากเกือบๆ 40 ปีแล้ว

 

นายบุญทวี เสนาพันธ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นหลาน เล่าว่า ปกติลุงหลอยจะรักสัตว์ทุกตัวที่เลี้ยงแต่เจ้าหมอกควายเพศผู้ตัวนี้ จะรักเป็นพิเศษ ตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมาก็เลี้ยงปกติ แต่เมื่อเจ้าหมอกกลายเป็นควายหนุ่ม มักจะหลุดหลักที่ผูกไว้ไปหาควายเพศเมีย วันเกิดเหตุคาดว่าเจ้าหมอกน่าจะหลุดไปหาควายตัวเมีย แต่ลุงมาเจอแล้ว พยายามจะนำมาผูกไว้จนถูกทำร้ายจนถึงตาย

 

“เวลาที่ถูกทำร้ายนั้น ไม่แน่ชัด แต่ตอนที่เจอศพ เจ้าหมอก ไม่ได้อยู่บริเวณที่เกิดเหตุแต่กลับไปเจอที่คอกของควายตัวเมีย ห่างไปเกือบ 1 กิโลเมตร โดยเจ้าของคอกจับผูกไว้ จากการสังเกตที่บริเวณหัว และตามตัวพบมีคราบเลือดจำนวนมาก”

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/เนชั่นทีวี