ด่ายับ นักร้องร้านเหล้า จุดไฟเผาเป้ากางเกงบนเวที หวั่นเกิดโศกนาฎกรรมซ้ำรอยผับดัง

โซเชียลด่ายับ นักร้องร้านเหล้า จุดไฟเผาเป้ากางเกงบนเวที เจ้าตัวขอโทษที่ทำให้ไม่สบายใจ แต่ยังไงก็ยังจะโชว์เหมือนเดิม

โลกออนไลน์เดือดหลังจากที่มีนักร้องหนุ่มคนหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “วงที่เล่นกันเดือดจนไฟxรรมลุก” ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะทำการแสดงบนเวทีของร้านเหล้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ช่วงจบเพลงนักร้องคนนี้ใช้น้ำมันไฟแช็คฉีดราดที่เป้ากางเกงของตนเอง ก่อนที่จะใช้ไฟจุด

แต่แทนที่เพื่อนร่วมวง คนในร้าน พนักงาน โดยเฉพาะลูกค้าจะตกใจกลัวหรือช่วยกันห้ามปรามกลับส่งเสียงเชียร์ออกมาอย่างคึกคะนอง ขณะที่นักร้องทำท่ากระแทกเป้าโดยไม่หวาดกล้ว จนช่วงหนึ่งไฟเริ่มลุกลามกำลังจะขึ้นไปติดเสื้อด้านบน นักร้องคนนี้ก็เริ่มปัดไฟและดับไฟลง โชคดีที่ไฟยังดับได้ ซึ่งจากคลิปภาพยังจะเป็นได้ว่าบนเพดานเหนือเวทีที่แสดงอยู่นั้นไม่ได้มีความสูงมากนักแถมยังเป็นฉนวนกันเสียงที่ทำจากฟองน้ำ ซึ่งเป็นวัสดุที่อาจจะติดไฟได้ง่ายด้วย

โดยหลังจากที่โพสต์คลิปนี้ลงไปพบว่ามีการแชร์ออกไปอย่างรวดเร็ว และส่วนใหญ่ก็ตำหนิต่อว่าเป็นพฤติกรรมที่เกรียนไม่เกรงกลัวอันตราย ทั้งๆ ที่เคยเกิดโศกนาฎกรรม ในสถานบันเทิงหลายครั้ง และกลายเป็นเหตุใหญ่ที่ทำให้คนเสียชีวิตจำนวนมาก และยังถูกโยงไปเทียบกับตัวอย่างเหตุการณ์ในอดีต เช่น ไฟไหม้ซานติก้าผับ ย่านเอกมัย เมื่อปี 2552 ในคืนฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือเหตุการณ์ไฟไหม้สถานบันเทิงเมาท์เท่น บี ริมถนนสุขุมวิท ปากซอยเขาหมอน ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2565 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก แต่กลับยังทำพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงเอง แถมเจ้าของร้านเองก็ถูกตำหนิว่าไม่ได้ห้ามปรามหรือป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดอัคคีภัยขึ้นในร้าน รวมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและดำเนินการเอาผิดทางกฏหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายกฤต อายุ 29 ปี นักร้องคนดังกล่าว เปิดเผยว่า วงดนตรีของตัวเองรวมตัวกันตั้งขึ้นมาได้นานประมาณ 10 ปีแล้ว เคยเข้าประกวดรายการ Thailand’s got talent ซีซั่น 5 ด้วย สำหรับการแสดงตามคลิปดังกล่าวเป็นของวงตัวเองที่แสดงในร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการแสดงที่มีการราดน้ำมันไฟแช็คแล้วจุดไฟลักษณะดังกล่าวนี้ ไม่ใช่การแสดงครั้งแรกของวงตัวเอง แต่เป็นการแสดงที่มีการทำเป็นประจำและเป็นไฮไลต์ของวงมานาน 3-4 ปีแล้ว เพื่อสร้างความตื่นเต้นเร้าใจและความแปลกใหม่ รวมทั้งแรงบันดาลใจในการทำงานให้หลุดพ้นจากความจำเจ

ซึ่งจากกรณีคลิปที่มีการเผยแพร่ไปแล้วทำให้ผู้คนเกิดความรู้สึกไม่สบายใจและหวั่นเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายขึ้นนั้น ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจดังกล่าว แต่อยากขอชี้แจงและย้ำว่าในการแสดงจุดไฟทุกครั้งนั้น จะมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดีและมีการนัดแนะเตรียมความพร้อมร่วมกับทางร้านหรือสถานที่ที่จะทำการแสดงทุกครั้ง โดยทุกขั้นตอนอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างระมัดระวังและคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลักอยู่เสมอ ทั้งนี้ขอบคุณทุกคนที่แสดงความห่วงใย แต่ยืนยันว่าจะยังคงทำการแสดงแบบนี้ต่อไป พร้อมระมัดระวังความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นด้วย 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88