ตัน อิชิตัน จะไม่ทนให้ปชช. รอคอยความตายเพียงเพราะไม่มีเตียง

จากสถานการณ์โควิด 19 ระบาดหนักในช่วงนี้ทำให้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จึงเป็นเหตุให้โรงพยาบาลสนาม โรงแรม หรือโรงพยาบาล ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นสถานที่กักตัวเต็มแทบจะทุกแห่ง และส่งผลกระทบให้กับประชาชนที่ติดเชื้อเพิ่มเติมไม่มีสถานที่รักษา บางรายอาการหนักแต่ยังไม่มีสถานที่กักตัวและได้รับการรักษาอย่างถูกต้องถึงขั้นเสียชีวิตระหว่างรอเตียงอีกด้วย ด้าน “ตัน ภาสกรนที” หรือ ตันอิชิตัน ทนเห็นความเดือดร้อนและความลำบากของประชาชนไม่ได้จึงลุกขึ้นมามอบตึกเก่าของตนเองเพื่อใช้เป็นศูนย์พักคอยเตียงฉุกเฉินสำหรับผู้ป่วย “โควิด-19” คาดรับผู้ป่วยได้สูงสุด 120 คน

 

วันที่ 12 ก.ค. 2564 นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “ดูข่าวแล้วหดหู่ ถามตัวเองว่าจะนั่งเฉยๆ หรือจะลุกขึ้นมาทำอะไร ผม คุณสรยุทธ น้องได๋ ไดอาน่า หมอแล็บแพนด้า เลยคิดว่าจะปรับปรุงตึกเก่าของผมเป็นศูนย์พักคอยสำหรับผู้ป่วยรอเตียงฉุกเฉิน ตึก Wedding Plaza ทางเข้า RCA ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ที่เคยใช้เปิดเป็นคลินิก น่าจะรับคนได้ 100 – 120 คน ใช้ได้ช้าสุดไม่เกินต้น ส.ค. หลังผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว”

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปยังโลกออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความชื่นชม พร้อมขอขอบคุณแทนผู้ป่วยกันจำนวนมาก

 

 

ขอบคุณ : เฟซบุ๊ก ตัน ภาสกรนที