จับได้แล้ว เสี่ยแพร ทวงหนี้โหด

จับได้แล้ว เสี่ยแพร ทวงหนี้โหด ทำร้ายร่างกายพีอาร์สาวจนสภาพยับเยิน และสั่งเด้ง 2 ร.ต.อ. สภ.เมืองขอนแก่น ประจำ ศปก.ภ.จว.ขอนแก่น หลังบกพร่องในหน้าที่เปรียบเทียบปรับ 1 พันแล้วปล่อยตัว “เสี่ยแพร” นายทุนเงินกู้โหดในคลิปทำร้ายร่างกายสาวพีอาร์ ล่าสุดตำรวจจับตัวได้แล้ว

 

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.63 ที่ ศปก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวถึงการออกหมายจับ นายธเนศ เปล่งขำ หรือแพร อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหนี้ และเป็นคนทำร้ายร่างกาย น.ส.นันทิชา สีลาดเลา อยู่บ้านเลขที่ 270 หมู่ 13 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จนบาดเจ็บ ใบหน้าเสียโฉม ร่างกายบอบช้ำ เหตุเกิดที่ทางเข้าสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ชุมชนหลังสนามกีฬา ในเมืองขอนแก่น เมื่อ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.เมืองขอนแก่น นำหมายจับเข้าจับกุมตัวนายธเนศ เปล่งขำ หรือแพร อายุ 42 ปี ได้เรียบร้อยแล้ว ภายในคอนโดหรู พื้นที่เขตห้วยขวาง กทม. และกำลังนำตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น

 

 
 

พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า ในคดีดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจสอบพยาน หลักฐานต่างๆ จนครบถ้วนสมบูรณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายที่เตะฟุตบอลในสนามดังกล่าวเห็นเหตุการณ์และเข้าระงับเหตุ รวมถึงการช่วยเหลือคนเจ็บ และพาผู้เสียหายส่ง รพ.ขอนแก่น กระทั่งผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

ภายหลังจับกุมตัวได้ตามหมายจับในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ข้อหาให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2560 จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท และข้อหาเป็นผู้ทวงถามหนี้กระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ใช้ความรุนแรง หรือกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกายของลูกหนี้ ตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558 โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินห้าแสนบาท แล้วต้องสอบสวนขยายผลว่ามีบุคคลเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ รวมถึงการปล่อยเงินกู้นั้นทำกันเป็นขบวนการ หรือทำกันในรูปแบบแชร์ลูกโซ่หรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการสอบสวนให้ชัดเจน เพราะไม่ว่าการทวงหนี้หรือเหตุใดๆ ก็ตามจะทำร้ายร่างกายโหดร้ายเช่นนี้ไม่ได้.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ