ตามโผ!! อแมนด้า คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2563  มีการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 รอบตัดสิน ณทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม อแมนดาสามารถคว้าคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 มาได้ตามคาด

 

เปิดตัวด้วยการแสดงสุดอลังการจาก 29 สาวงาม พร้อมแนะนำตัวทีละคน  ตามด้วยประกาศผลผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย โดย 3 สาวงามที่คว้า Wild Card เข้าสู่รอบ 20 คนสุดท้ายอันโนมัติ ได้แก่ หมายเลข 97  อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม (Speech Wild Card), หมายเลข 56  แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง (Portrait Wild Card), หมายเลข 18  พรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทร์รัตน์ (Swimsuit Wild Card) ในขณะที่ หมายเลข 08 วีนา ปวีนา ซิงห์ คว้ารางวัลป๊อปปูลาร์โหวต ได้เข้ารอบ 10 คน สุดท้ายอัตโนมัติ

และหลังจากนั้น สาวงามทั้ง 20 คน ได้แสดงทัศนคติ หัวข้อ ” Empowering Beauty และ Real you” คนละ 30 นาที ก่อนการประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

เมื่อประกาศผลการเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายไปแล้วนั้นสาวงามทั้ง 10 คนก็ได้ออกมาอวดหุ่นในชุดว่ายน้ำ โดยเพลงประกอบละครจาก ศิลปิน มิเรียม และ ไบร์ท-วิน 

ตามด้วยการประกาศผลผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายและผู้ที่เข้ารอบ 5 คน สุดท้ายต้องแสดงไหวพริบในการตอบคำถาม โดยมีการเผยแพร่ภาพในวัยเด็กของสาวงามทั้ง 5 สพท้อนแนวคิด “Real Her”

จากนั้นก็ถึงเวลาประกาศผลผู้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 ได้แก่ หมายเลข 91  ซินดี้ อเล็กซานดร้า รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ หมายเลข 56 แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง 

ส่วนผู้ประกวด 3 คนสุดท้ายจะต้องตอบคำถามที่คณะกรรมกรตั้งไว้ซึ่งเป็นคำถามเดียวกันได้แก่ หมายเลข 08 วีนา ปวีนา ซิงห์, หมายเลข 18 พรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์, และหมายเลข 97 อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม จากนั้น ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ขึ้นอำลาตำแหน่ง

สำหรับคำถามเดียวกันในรอบสุดท้ายที่ว่าภาพวัดอรุณราชวรารามมักได้นำเสนอสู่สายตาชาวโลก เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงประเทศไทย หากคุณได้เป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จะสื่อความเป็น Iconic ของตัวคุณอย่างไร กรุณาแสดงทัศนะที่แท้จริงของคุณ

อแมนดา ตอบเป็นภาษาอังกฤษแปลความว่า “หากฉันจะนำเสนอประเทศไทยด้วยความสัตย์จริง ฉันจะแสดงให้ทุกคนเห็นตัวตนของฉัน เพราะว่าฉันมีหัวใจที่เป็นไทยโดยจริงแท้ เพราะฉะนั้นฉันจะพูดตรงนี้ว่าฉันคือคนไทย แม้ว่าฉันจะเป็นลูกครึ่งแต่ฉันมีแม่เป็นคนไทย เพราะฉะนั้นฉันจึงจะโชว์ทั้งหมดของฉัน ความเป็นไทยของฉันทั้งหมด เพราะว่าฉันคือคนไทย”

วินาทีสุดท้ายที่ทุกคนรอคอยมาถึง เมื่อพิธีกรประกาศชื่อมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ได้แก่ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม คว้ามงกุฎโดยโมอาว็าด มูลค่า 4 ล้านบาท พร้อมด้วยคอนโดมิเนียมสุดหรูจาก AssetWise รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค รุ่น Turbo RS ฯลฯ รองอันดับ 1 ได้แก่ วีนา ปวีนา และรองอันดับ 2 ได้แก่ พรฟ้า ปุณิกา