ตำรวจควบคุมฝูงชน​ เข้าสลายม็อบ​ หมู่บ้านทะลุฟ้า ข้างทำเนียบรัฐบาล

ตำรวจควบคุมฝูงชน​ เข้าสลายม็อบ​ #หมู่บ้านทะลุฟ้า ข้างทำเนียบรัฐบาล พร้อมจับกุมผู้ที่อยู่ในพื้นที่ได้ทั้งหมด 64 คน ไปสอบสวน โดยที่กลุ่มมวลชนได้นอนรอพร้อมชู 3 นิ้ว เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์

 

 

จากกรณี กลุ่มแนวร่วมหมู่บ้านทะลุฟ้า ทยอยรวมตัวทวงคืนหมู่บ้าน หลังตำรวจเข้าสลายชุมนุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ถูกจับกุม พร้อมยืนยันปักหลักชุมนุมเพื่อย้ำ 4 ข้อเรียกร้อง คือเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำและมวลชนของกลุ่ม, ยกเลิก ม.112, เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ และ นายกฯ ต้องลาออก

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 มี.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เครื่องขยายเสียง เพื่อพยายามเจรจาขอความร่วมมือกลุ่มมวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า ให้ยุติกิจกรรมดังกล่าว บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อขอพื้นที่คืน โดยให้เวลา 15 นาที หากฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย

 

ต่อมา เมื่อครบกำหนดเวลา 15 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้เข้าสลายการชุมนุมดังกล่าว โดยที่กลุ่มมวลชนได้นอนรอพร้อมชู 3 นิ้ว เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ด้วยสันติวิธี จากนั้นได้ล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมและดันผู้ไม่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนให้ออกมารอบนอก

 

 

 แต่เนื่องจากเป็นช่วงเช้าตรู่ที่ทุกคนกำลังนอนพักผ่อน ประกอบกับมีสัมภาระจำนวนมาก ทำให้การ์ดผู้ชุมนุมพยายามต่อรองเวลา โดยยืนยันว่าจะออกแต่ขอเวลามากกว่านี้ แต่ตำรวจไม่ยินยอมนำกำลังเข้ากระชับพื้นที่ทั้งทางฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ และสะพานอรทัย พร้อมจับกุมผู้ที่อยู่ในพื้นที่ได้ทั้งหมด 64 คน ไปสอบสวน บก.ตชด.ภาค 1 ไปดำเนินคดีในข้อหา พรบ.โรคติดต่อ และ พรก.ฉุกเฉิน⁣

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ