ตำรวจคอมมานโด บุกรวบ เสี่ยเป็ด นักปล่อยเงินกู้ ฆ่าจ่อยิงเพื่อนซี้ั

ตำรวจคอมมานโด บุกรวบ เสี่ยเป็ด นักปล่อยเงินกู้ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังหลบหนีไปทำงานฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน นาน 6 ปี

 

 

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการให้ พ.ต.อ.สุรชัจ สีมุเทศ ผกก.4 บก.ปพ. พ.ต.ต.ไพบูลย์ พิมพ์กำเนิด สว.กก.4 บก.ปพ. นำกำลังจับกุม นายนิรันทร์ หรือ เสี่ยเป็ด จำเรือง อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 324/2557 ลง 24 ต.ค. 57 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



สืบเนื่องมาจาก นายนิรันทร์ จำเรือง หรือ เสี่ยเป็ด เป็นผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ใน จ.อุดรธานี มีเพื่อนสนิทชื่อ นายจักรพรรดิ์ หรือ เซียนโจ ผู้ตาย เป็นคนชอบเล่นการพนัน ได้ยืมเงินเสี่ยเป็ดไปหลักล้านบาท หลังทวงถามเรื่องเงินมาตลอดจนผิดใจกัน ทะเลาะกัน



ต่อมาเมื่อวันที่ 24 ต.ค.57 เสี่ยเป็ด ได้ก่อเหตุใช้ปืนยิงเซียนโจ เสียชีวิตที่ร้านอาหารกลูเกิล ภายใน จ.อุดรธานี และได้หลบหนีไปทำงานฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีดัง และเงียบหายไปตั้งแต่ปี 57 เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดจึงได้สืบสวนแกะรอยจับกุม จนสืบทราบว่าเสี่ยเป็ดอยู่ประเทศเพื่อนบ้านจะข้ามฝั่งกลับมาเป็นครั้งคราว จนมีสถานการณ์โควิด-19 เสี่ยเป็ดได้กลับเข้ามาในประเทศอาศัยอยู่ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่าเสี่ยเป็ด หลบหนีอยู่ที่ เคหะนาเกลือ จึงนำกำลังปิดล้อมจับกุมตัวได้ดังกล่าว



สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ นำตัวส่ง สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีต่อไป