ตำรวจท่องเที่ยวชี้แจง ปม นทท.จีนอาละวาด เอาสเกตไล่ฟาด จนท.กลางสนามบินดอนเมือง

จากกรณีวันที่ 10 ส.ค. ปรากฎคลิปเหตุการณ์ในท่าอากาศยานดอนเมือง มีนักท่องเที่ยวต่างชาติก่อเหตุวุ่นวาย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว 3 นาย เข้าระงับเหตุ ล่าสุด กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดย พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 ได้ชี้แจงถึงคลิปวิดีโอดังกล่าวว่า เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 ส.ค.66 เวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กก.3 บก.ทท.1 (ดอนเมือง) ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน ส่งเสียงดังโวยวายอยู่ภายในบริเวณพื้นที่อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ก่อเหตุ คือ ชายชาวจีน อายุ 45 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติจีน ส่งเสียงดังโวยวายเนื่องจากไม่พอใจเจ้าหน้าที่สายการบินที่ปฏิเสธไม่ให้ตนเองขึ้นเครื่องเดินทางกลับประเทศจีน ด้วยพฤติกรรมที่น่าจะกระทบต่อผู้โดยสารอื่น ผู้ควบคุมอากาศยาน (กัปตัน) จึงปฏิเสธไม่ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าวขึ้นเครื่อง

โดยต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวไปถึงที่เกิดเหตุ นักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าวยังอยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียว และส่งเสียงดังแสดงอาการไม่พอใจตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวทั้ง 3 นาย จึงเข้าควบคุมพื้นที่เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้โดยสารอื่นเป็นอันดับแรก โดยในช่วงแรกที่ยังอยู่ในอารมณ์โกรธและฉุนเฉียวจากปัญหาการเดินทาง จนปรากฎภาพพยายามใช้เซิร์ฟสเก็ตตีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้พยายามพูดคุยจนทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าวสงบสติอารมณ์ลง จนยอมรับฟังเหตุผลของสายการบิน และยอมรับจะปฏิบัติตามข้อตกลงก่อนขึ้นเครื่องของสายการบิน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ประสานกับทางสายการบินดำเนินการให้นักท่องเที่ยวดังกล่าวสามารถเดินทางกลับได้เมื่อวันที่ 10 ส.ค.66 เวลา 19.25 น. ปลายทาง เมืองเซินเจิ่น สาธารณรัฐประชาชนจีน 

ทั้งนี้ ตำรวจท่องเที่ยว ได้ปฏิบัติหน้าที่โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในภาพรวม จึงใช้การปฏิบัติหน้าที่ด้วยความละมุนละม่อม หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง พยายามใช้การพูดคุยจนสามารถแก้ไขปัญหาให้แก่นักท่องเที่ยว และผลกระทบต่อการใช้บริการในสนามบินเป็นที่เรียบร้อย 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88