ตำรวจสั่งปรับ สาวบิ๊กไบค์ขึ้นทางด่วน ชนไม้กั้น

ตำรวจสั่งปรับสาวบิ๊กไบค์ ข้อหาขับรถโดยประมาท ข้อหาผ่าฝืนข้อบังคับการทางพิเศษ และรับผิดชอบค่าไม้กั้น ส่วนการโต้เถียง ยื้อยุดด่าทอกับเจ้าหน้าที่การทาง ทางผู้ปฏิบัติงานไม่ถือโทษจึงไม่มีการแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด

 

 

จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่งขี่รถ จยย.บิ๊กไบค์ ขึ้นทางด่วน โดยซิ่งผ่าไม้กั้น จนได้รับความเสียหาย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่การทางพิเศษทำการควบคุมตัวกลับถูกต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งกำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้นั้น 

 

 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ม.ค.64 ที่ศูนย์จัดการจราจรทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) พ.ต.ท.กุลลวัฒน์ ตรีณากรณ์ หัวหน้าศูนย์จัดการจราจรทางพิเศษบูรพาวิถี เปิดเผยว่า วานนี้ (วันที่ 19 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุว่า มีผู้ต้องหาเพศหญิงขอสงวนชื่อและนามสกุล ขับขี่รถ จยย.บิ๊กไบค์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CBR1000 หมายเลขทะเบียน 1 ขส 93 กทม.ฝ่าฝืนขึ้นทางพิเศษจากด่านจตุโชติแอบเข้ามาทางช่องที่ 3 เนื่องจากไม่มีไม้กั้น จากนั้น วิ่งมาถึงด่านฉลองรัช และมาผ่าไม้กั้นที่ด่านบูรพาวิถี จนไม่กั้นคดงอเสียหาย

 

 

หัวหน้าศูนย์จัดการจราจรทางพิเศษบูรพาวิถี กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุผู้ขับขี่ไม่มีท่าทีจะหยุดรถแต่อย่างใด กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับได้ที่ด่านชลบุรี ก่อนมาเกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิป คือ ผู้ขับขี่มีการด่าทอ โต้เถียง ยื้อยุดกับเจ้าหน้าที่การทางพิเศษ เบื้องต้นจึงเรียกตัวมาสอบสวนหลังสงบสติอารมณ์แล้ว หญิงดังกล่าว จะมุ่งหน้าไป จ.ชลบุรี จึงตั้งค่าจีพีเอส แล้วหลงขึ้นมาบนทางพิเศษ เมื่อรู้ตัวก็พยายามหาทางลง แต่เหตุการณ์ก็บานปลายไปตามที่ปรากฏอยู่ในคลิป

 

 

“เบื้องต้นจึงได้มีการแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินการทางเสียหายค่าปรับ 500 บาท ข้อหาผ่าฝืนข้อบังคับการทางพิเศษ ค่าปรับอีก 500 บาท ส่วนทรัพย์สินไม้กั้นทางด่วนบูรพาวิถีมีการคดงอ ทางผู้ขับขี่ต้องรับผิดชอบค่าไม้กั้น มูลค่าเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 10,000 บาท สำหรับการโต้เถียง ยื้อยุดด่าทอกับเจ้าหน้าที่การทาง ทางผู้ปฏิบัติงานไม่ถือโทษจึงไม่มีการแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด” พ.ต.ท.กุลลวัฒน์ กล่าว.

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/Sanook.com