ตำรวจเรียกสอบแก๊งสปีดโบ๊ตเพิ่ม กระติกโดนสอบเครียด 7 ชม.

กระติก เข้าให้ข้อมูลสืบสวน ภาค 1 อยู่ในภาวะตึงเครียดและอิดโรย หลังถูกสอบปากคำมาราธอน 7 ชั่วโมง รีบขึ้นรถกลับทันที

 

'กระติก' เครียดจัด หลังถูกสอบปากคำมาราธอน 7 ชั่วโมง รีบขึ้นรถกลับทันที

 

วันที่ 6 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บก.สส.บช.ภ.1 หลังจาก พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตปริศนาของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ อายุ 38 ปี นักแสดงชื่อดัง ซึ่งทันทีที่มาถึงทาง พล.ต.ท.ประจวบ ได้รีบเดินเข้าไปในอาคารทันที

 

กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการแตงโม นิดา ได้เดินออกมายืนโทรศัพท์ที่บริเวณบันไดหนีไฟ ด้านข้างตัวอาคาร หลังเข้าให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวตั้งแต่ช่วงบ่าย เป็นเวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งการปรากฎตัวครั้งนี้ทำให้เห็นอกัปกริยาของ น.ส.อิจศรินทร์ เหมือนอยู่ในภาวะเครียดอย่างเห็นได้ชัด โดยระหว่างคุยโทรศัพท์ได้ใช้มือซ้ายกุมที่ขมับ ก่อนที่จะเห็นผู้สื่อข่าวและช่างภาพจับภาพได้จึงรีบเดินกลับเข้าไปด้านในทันที

 
 

ต่อมาเวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อว่า น.ส.อิจศรินทร์ ได้เดินทางลงมาจากห้องสอบสวน หลังถูกสอบปากคำนานถึง 7 ชั่วโมง ก่อนขึ้นรถยนต์ติดฟิล์มกรองแสงทึบ แล้วรีบปิดไฟภายในห้องโดยสาร ก่อนออกไปจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธร ภาค 1 ทันที

 

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 ได้เรียก น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้จัดการส่วนตัวของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง มาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อประกอบคำสำนวนคดีเสียชีวิตของแตงโม โดย กระติก ได้เดินทางออกจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1) ในเวลา 20.50 น. หลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีฯ นานกว่า 7 ชั่วโมง

 

 
 
 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้นัดทุกคนที่ร่วมลงเรือในวันเกิดเหตุ รวมทั้ง น.ส.สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือ โบ TK พยานในคดีอีกคน เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย โดย นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต และนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ ได้เดินทางมาตามนัดหมาย มีเพียง นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ที่ไม่ได้เดินทางมาตามนัด โดยอ้างว่าติดธุระส่วนตัว ขอเลื่อนนัดออกไปก่อน

 

 

ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยจะมีการกระชับวงการสืบสวนสอบสวนให้แคบลงในบางประเด็น เพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจน และอธิบายข้อสงสัยได้ครบถ้วน ซึ่งวันนี้ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีหลายคนมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนประเด็นสอบสวนมีประเด็นใหม่กรณีที่มีพยานให้ปากคำอ้างว่า นายโรเบิร์ต โยนแก้วไวน์หรือแก้วแชมเปญลงแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ยังไม่ชัดเจนว่าโยนก่อนหรือหลังเวลาเกิดเหตุที่แตงโมตกเรือ และโยนลงไปด้วยสาเหตุใด ซึ่งในประเด็นนี้นอกจากการสอบปากคำแล้ว ตำรวจยังได้จัดส่งนักประดาน้ำลงดำน้ำค้นหาวัตถุพยานในแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งพบแก้วต้องสงสัยในบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบร่างของแตงโม นอกจากนี้ยังพบถุงบรรจุวัตถุสิ่งของไม่ทราบชนิดอยู่ใกล้กับแก้วต้องสงสัย จึงเก็บไว้เป็นวัตถุพยานและจะส่งตรวจหาตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของ นายโรเบิร์ตและผู้อื่นที่อยู่บนเรือ ก่อนจะพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของแตงโมหรือไม่

 

 

ส่วนงานสืบสวนนั้นทราบว่า ชุดสืบสวนสอบสวนกำลังมุ่งเน้นไปที่ประเด็นลำดับช่วงเวลาการเกิดเหตุภายในเรือ ตั้งแต่ช่วงที่เรือเริ่มแล่นเข้ามาใกล้กับจุดเกิดเหตุ การจับเรือครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 โดยมีการเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานที่สามารถหาได้เพิ่มเติม ซึ่งเป็นภาพจากวงจรปิดจากสถานประกอบการแห่งหนึ่ง ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสามารถระบุระยะห่างของการขับเรือแต่ละครั้งได้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าวจะมีผลต่อการคำสำนวนคดีของเจ้าหน้าที่ในคดีนี้ด้วย

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด