ตำรวจ สภ.แม่แตง คุมตัวคุณตา “น้องจีน่า” เค้นสอบกลางดึก

หลังจากตำรวจแม่แตง พร้อม พิสูจน์หลักฐาน นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าค้นบ้านในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต่อมาตำรวจได้นำตัวตาของน้องจีน่า มาสอบเค้นอีกรอบกลางดึก หลังเข้าค้นบ้านนาน 3 ชั่วโมง พบเสื้อผ้า กล่องนม รองเท้าเด็กผู้หญิง ตายอมรับน้องจีน่าเคยมาที่บ้าน แต่จำไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ ส่วนเสื้อผ้าที่พบ เป็นของลูกชาย 

 

 

 

วันที่ 10 ก.ย. ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้นำตัวกลุ่มเครือญาติของน้องจีน่าจากหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก โดยกลุ่มเครือญาติที่เข้าให้ข้อมูล ประกอบไปด้วย นาวสาวแอน (นามสมมติ) น้าสาวน้องจีน่า นายจะบูสือ จะลอ ลุงของน้องจีน่า นางดอเหล่ เพื่อนของลุงที่เป็นหนึ่งในผู้ที่ไปพบตัวน้องจีน่าบนดอย ยายของน้องจีน่า นายจะจือ สามีใหม่ของยาย นางนาคะจู พี่สาวของยายน้องจีน่า และเด็กอีก 3 คน รวม 9 คน

 

 

จากนั้นในช่วงเย็น ที่หมู่บ้านห้วยฝักดาบ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจ.เชียงใหม่ ได้นำหมายค้นเข้าขอตรวจค้นบ้านยายน้องจีน่าโดยใช้เวลาตรวจค้นกว่า 3 ชั่วโมง พบเสื้อผ้าเด็ก กล่องนม ของเล่นเด็ก โดยเฉพาะรองเท้าเด็กผู้หญิง

 

 

จากการสอบถามนายจะจือ ตา ซึ่งเป็นสามีใหม่ของยายน้องจีน่า ให้ข้อมูลว่า เสื้อผ้า ของเล่นเด็ก เป็นของลูกชายตน และยอมรับว่าน้องจีน่า เคยมาที่บ้านหลังนี้ แต่จำไม่ได้ว่ามาเมื่อไหร่ แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นการลักพาตัวน้องจีน่าแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายจะจือไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.แม่แตง ส่วนหลักฐานต่างๆ ได้นำไปตรวจตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

 

สำหรับอาการของน้องจีน่ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.นครพิงค์ นางมาลี ปะสี อายุ 23 ปี มารดาแม่น้องจีน่า เปิดเผยว่า น้องจีน่าอาการดีขึ้นแล้ว เริ่มยิ้มและเล่นซุกซนได้บ้าง มีพ่อแม่ดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่รู้จะออกจากโรงพยาบาลวันไหนเพราะต้องรอทางแพทย์อนุญาต ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ชาวบ้านทุกคน รวมทั้งสื่อมวลชนที่ช่วยกันค้นหาจนพบน้องจีน่าในที่สุด

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/อมรินทีวี