ติดตามสถานการณ์การชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าว-อุดมสุข-วงเวียนใหญ่

17 ต.ค. 2563 เมื่อเวลา 15.00 น. ม็อบคณะราษฎรได้นัดร่วมตัวกัน 3 จุดหลักตามสถานีรถไฟฟ้า  จุดที่ 1 ห้าแยกลาดพร้าว  จุดที่ 2 สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข  จุดที่ 3 วงเวียนใหญ่ ซึ่งแต่ละจุดมีผู้คนมารวมตัวกันอย่างเนืองแน่น  การชุมนุมในวันนี้จะสามารถชุมนุมได้ถึงแค่ 20.00 น. เท่านั้น ทั้งนี้หากได้ยินเสียงพลุดังขึ้นให้รีบสลายตัวทันที

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกแครายจะมีการชุมนุมกันถึง 4 ทุ่ม เนื่องจากจุดนี้ไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครตามที่มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ทั้งนี้ได้มีรายงานผ่านทวิตเตอร์ว่าหากมีการสลายการชุมนุมขอให้ทุกจุดยุติการชุมนุมทันที เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุมเอง

บริเวณห้าแยกลาดพร้าว กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ได้มีการเตรียมอุปกรณ์มาแจกเพื่อมาป้องกันตัว เช่น ชุดกันฝน หมวกกันน็อค น้ำเกลือ แว่นตา หน้ากาก และ น.ส. พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ร่วมชู 3 นิ้ว บริเวณห้าแยกลาดพร้าว พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาล ยกเลิกสถานการณ์ที่มีความร้ายแรงในกรุงเทพมหานคร  ในบริเวณนี้สัญญาณอินเตอร์เน็ตเริ่มถูกตัด รถน้ำเข้าถึงบริเวณแล้ว

บริเวณอุดมสุข ในบริเวณอุดมสุขมีพื้นที่จำกัดไม่สามารถรองรองกลุ่มผู้ชุมนุมได้ เนื่องจากมีประชาชนมารวมตัวกันหนาแน่น กลุ่มผู้ชุมนุมจึงทำการเคลื่อนขบวนจากบีทีเอสอุดมสุขไปยังแยกบางนา และในบริเวณนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถพยาบาลมาจอดสแตนด์บายไว้ประมาณ 5-6 คัน ตรงบริเวณนี้ไม่มีเวที ไม่มีเครื่องขยายเสียง และไม่มีการปิดการจราจร ซึ่งมีแต่ตำรวจมาเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ในบริเวณไบเทคบางนาเท่านั้น

บริเวณแยกพระเจ้าตากสิน มีกลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวกันอย่างหนาแน่นทำให้การจราจรไม่สามารถเดินทางได้ จากนั้นผู้ชุมนุมจากบริเวณพระเจ้าตากสิน ได้เคลื่อนย้ายไปที่วงเวียนใหญ่ หลังมีข่าวรถฉีดน้ำเข้ามาในพื้นที่แล้ว

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.31 น. ทุกจุดได้ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว โดยเริ่มจากสามย่านมิตรทาวน์ วงเวียนใหญ่ อุดมสุข บางนา และห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งจะมีการนัดหมายอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

 

 

ขอบคุณภาพถ่ายจาก แนวหน้า

ขอบคุณรูปภาพจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @greennewsagency, @saranae_j