ถกสนั่น เมนูหมึกช็อต น่าสนใจ หรือทรมานสัตว์

โซเชียลถกสนั่น หมึกชอต จิ้มซีฟู้ดกินกันสด ๆ เมนูยอดฮิตในตอนนี้ว่าน่าสนใจ หรือทรมานสัตว์ ผู้คนตั้งคำถามว่าหมึกจะรู้สึกเจ็บเมื่อถูกจับจุ่มหัวลงน้ำจิ้มซีฟู้ดสดๆ หรือไม่ นักวิจัยศูนย์วิจัยโรคปรสิต เตือนงดกินดิบ หมึกมีพยาธิ

 

 

 

กลายเป็นกระแสไวรัลในแอปพลิเคชั่น TikTok สำหรับเมนู “หมึกช็อต” หรือ “หมึกชอต” ที่มีการนำหมึกตัวเป็นๆ มาจุ่มในน้ำจิ้มซีฟู้ดในแก้วชอต เอาใจเหล่าสาวกซีฟู้ดและสายซาซิมิ

 

สำหรับขั้นตอนการกิน เฟซบุ๊กแฟนเพจ ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อย ได้ระบุว่า เมนูดังกล่าวจะมีการนำหมึกเป็นๆ ปักลงไปในน้ำจิ้ม แล้วหมึกจะดูดน้ำจิ้มเข้าไปในตัวตามสัญชาตญาณ กลายเป็นว่าต้องสูดน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เผ็ดร้อนเข้าไปในตัวแทนที่จะเป็นน้ำทะเล

 

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "เล่าเรื่องหมึกช๊อต ช๊อต เล่า เรื่องห มึก น้ำจิ้มซีฟูด หมึกช็อตคือเมนูที่เอาหมึีกเด็กเป็น ๆ หมึก เด็กเป็น มาจุ่มหัวลงน้ำจื้มซีฟผ้ดในแก้วช ในแก้วช็๊อต หมึกจะแสบร้อนและดูดน้ำจิ้ม ซีฟู๊ดเข้าไปในตัว ฉุด! กินเข้าไปทั้งตัวตอนเคี้ยว กินเข้าไ ตัวตอน น้ำจิ้มจะแตกในปาก ในบางครั้งมันจะพ่นน้ำหมึก ออกมายิ้งเพิ่มความอร่อย ออก ระวังน้ำจิ้ม กระเด็นเข้าตา"

 

“คนกินก็จะรอจนน้ำจิ้มเข้าไปอยู่ในตัวหมึกแล้วก็หยิบกิน บ้างกัดหัวแล้วกิน หรือบางคนจะกินทั้งตัวเพื่อให้น้ำจิ้มในตัวมันระเบิดคาปากออกมา ความหวานของหมึกสดๆ เข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มซีฟู้ด

 

ทั้งยังมีหนวดที่ขยับหนุบหนับในปาก สร้างความบันเทิงให้คนกินได้เป็นอย่างดี ในบางครั้งหมึกจะพ่นน้ำหมึกออกมาด้วย สิ่งนี้ก็ถือเป็นเครื่องชูรสเพิ่มความอุมามิให้มื้ออาหารแสนโหดร้ายนี้”

 

อย่างไรก็ตาม เมนูดังกล่าวกลายเป็นที่ถกเถียงอย่างมากในโลกโซเชียล หลายคนมองว่าเป็นการทรมาณสัตว์ บางส่วนก็ห่วงเรื่องความสะอาด ขณะที่อีกมุมก็มองว่าเป็นเมนูใหม่ธรรมดาเท่านั้น

 

หมึกช็อต จุ่มซีฟู้ด

หมึกช็อต จุ่มซีฟู้ดหมึกช็อต จุ่มซีฟู้ด

 

ทั้งนี้ ข่าวช่องวัน รายงานว่า ผศ.ดร.ณัธคพัชฬ รัตนพิทูลย์ นักวิจัยศูนย์วิจัยโรคปรสิต สำนักวิชาแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดเผยว่า มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนจะไม่ค่อยเชื่อว่ามันมีพยาธิ เนื่องจากในบ้านเรามีเคสผู้ป่วยไม่ค่อยเยอะ นาน ๆ ทีมีแค่ 1-2 คน เราเลยไม่คิดว่ามันมี แต่จริง ๆ แล้วมันมี หมึกมีพยาธิตัวกลม ถ้ากินเข้าไป 1-2 ชั่วโมง ก็จะเกิดอาการปวดท้อง มันก็จะไชลำไส้ จนเกิดแผลทำให้ปวดท้อง ทำให้ผู้ป่วยเองแยกยากกับอาการลำไส้อักเสบ สุดท้ายก็ต้องไปโรงพยาบาล กินสด ๆ มีความเสี่ยงพยาธิ

 

หมึกช็อต จุ่มซีฟู้ด

หมึกช็อต จุ่มซีฟู้ด

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวช่องวัน/Kapook.com