ถนนข้าวสารคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งไทยทั้งต่างชาติ เล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

ถนนข้าวสาร เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง นักท่องเที่ยวแม้จะบางตาแต่ร้านค้ายังพอมีความหวัง แม้เทศกิจคุมเข้ม ให้เล่นเฉพาะหน้าร้าน แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติดื่มกินหาความสำราญตามร้านผับบาร์แล้วออกมาเล่นน้ำ มีล้ำออกมาบนถนนบ้าง 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ผู้คนกำลังยืน

 

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.65 ที่ถนนข้าวสาร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์คึกคัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางมาเล่นน้ำ ต่อมาเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ ทำให้ร้านค้าทุกร้านปิดเพลงและงดฉีดน้ำทันที

 

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้ง

 

ต่อมา เมื่อเวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยกาศช่วงค่ำ ทีถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศเดินทางเจ้ามาที่ถนนข้าวสารอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะมีการห้ามเล่นน้ำแล้วก็ตามจากทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ แต่ยังคงมีผู้ฝ่าฝืนกันตลอดเส้นทางถนนข้าวสาร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวเต็มพื้นที่ถนนข้าวสาร มีการใช้ปืนฉีดน้ำเป็นระยะ แต่ไม่มีการตั้งจุดเล่นน้ำอย่างถาวรแต่อย่างใด

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ถนน

 

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้ใช้รถเครื่องเสียง ประกาศเตือน ผู้ประกอบการร้านอาหารและนักท่องเที่ยว ไม่อนุญาตให้ฉีดน้ำและเล่นน้ำบริเวณด้านนอกร้าน เนื่องจากต้องทำตามมาตรการโควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ หากร้านใดที่ฝ่าฝืน ก็จะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งปรับ สูงสุด 1 แสนบาท

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด