ถ่ายติดวัตถุประหลาดบนฟ้า สงสัยเป็นว่าว แต่คนเล่นว่าวบอกไม่ใช่

ชาวบ้านถ่ายคลิปติดวัตถุประหลาดบนฟ้า ตอนแรกสงสัยเป็นว่าว แต่คนเล่นว่าวบอกไม่ใช่ จึงคิดเอาไว้ว่าต้องเป็นจานบินยูเอฟโอ หรือผีกระสือ ต้องใช่แน่ๆ

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.ท่าตะโก พร้อมกับระบุว่า สามารถบันทึกคลิปภาพได้เมื่อเย็นวานนี้ เป็นภาพวัตถุประหลาดลอยอยู่เหนือท้องฟ้า ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยในช่วงกลางวันจะเห็นวัตถุดังกล่าวลอยอยู่บนฟากฟ้า ในระยะความสูงประมาณเครื่องบิน แต่สามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้ไวกว่าเครื่องบินมาก ส่วนกลางคืนก็ยังลอยเคลื่อนย้ายไปมาอยู่เช่นเดิม แต่คราวนี้ กลับมีแสงไฟวูบวาบปรากฏขึ้นมาด้วย จึงทำให้เกิดความสงสัยว่าวัตถุที่เห็นคืออะไรกันแน่ และไม่แน่ใจว่าจะเป็นจานบินยูเอฟโอ หรือผีกระสือหรือไม่

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านของผู้ที่ถ่ายคลิปใน ต.วังใหญ่ อ.ท่าตะโก พบนายลำพูน สว่างเนตร อายุ 52 ปี นำพาผู้สื่อข่าวเดินเข้าไปดูจุดที่เห็นวัตถุประหลาด ที่บริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นที่นาโล่งกว้าง พร้อมกับยืนยันว่าคลิปที่ถ่ายไว้ไม่ได้เห็นเพียงคนเดียว เพราะเมื่อวานนี้ภรรยาและลูกของตนก็เห็นกับตาด้วย 

นายลำพูน เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ช่วงบ่ายๆ ตนเดินออกมาที่บริเวณข้างบ้าน ก็เห็นมีวัตถุประหลาดลอยไปลอยมาอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งตนก็แปลกใจอยู่ เพราะเห็นมันเคลื่อนไหวไปมาไว คล้ายดั่งยูเอฟโอที่เคยเห็นในคลิป จึงได้เอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปและบันทึกภาพนิ่งเอาไว้ ก่อนจะไปทำธุระข้างนอก จนกระทั่งกลับมาบ้างในตอนกลางคืน ตนก็รู้สึกแปลกใจที่ยังเห็นวัตถุแปลกประหลาดลอยอยู่ที่เดิม แต่คราวนี้พิเศษหน่อย เพราะมีแสงไฟวูบวาบขึ้นมาด้วย จึงได้รีบเรียกให้ภรรยาและลูกสาวให้ออกมาดูด้วยกัน ก่อนจะถ่ายคลิปและบันทึกภาพนิ่งเอาไว้อีกครั้ง จากนั้นก็มานั่งดูวิเคราะห์ดูการเคลื่อนที่และรูปทรงของมัน ว่ามันคืออะไรกันแน่

“ตอนนั้น ผมคิดอย่างเดียวเลย ไม่ใช่ผีแน่ มันน่าจะเป็นจานบินยูเอฟโอแน่ๆ เพราะมันลอยอยู่บนฟ้า ในระดับความสูงของเครื่องบิน อีกทั้งมันยังเคลื่อนย้ายไวแบบแปลกๆ ที่ไม่เหมือนบิน แถมยังมีแสงไฟในตอนกลางคืนอีกด้วย ผมว่ามันต้องใช่ ต้องใช่แน่ๆ แต่มันเป็นอะไรที่พูดยาก ต้องให้เธอแก้ ผมจึงได้นำภาพและคลิปที่ถ่ายเอาไว้ ส่งให้หมอปลาลองตรวจสอบผ่านทางเพจในคืนนั้นเลย แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ”

นายลำพูน กล่าวว่า เมื่อเช้าของวันนี้ตนก็นำคลิปและภาพไปให้เพื่อนในละแวกบ้านดู หลายคนเห็นก็อึ้งรู้สึกแปลกใจ แต่ก็มีเพื่อนคนหนึ่งบอกว่า เป็นว่าวหรือป่าว เพราะทางทิศที่ตนเห็นนั้นมีบ้านหลังหนึ่งเขาชอบออกมาเล่นว่าวอยู่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านตนไปประมาณ 1 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้คลายความสงสัย ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านของคนที่เพื่อนของนายลำพูนระบุว่าชอบเล่นว่าวเป็นชีวิตจิตใจ พบกับ นายสมพงษ์ ภูษา อายุ 62 ปี ชายผู้ชอบออกไปเล่นว่าวกลางทุ่งนามานานหลายปีแล้ว แม้จนปัจจุบันนี้แก่แล้วก็ยังเอาว่าวที่ตนซื้อเก็บเอาไว้ออกมาเล่นอยู่ แต่ก็ไม่ทุกวัน โดยจะเล่นในช่วงวันว่างๆ และในช่วงที่นึกครึ้มอยากจะเล่น ตนก็จะนำเอาออกมาเล่นในช่วงบ่ายๆ เย็นๆ พอฟ้าเริ่มมืดก็จะเลิก ซึ่งตนก็จะยืนเล่นว่าวอยู่ตามท้องนา ในพื้นที่โล่งบริเวณหลังบ้าน ชักขึ้นชักลงอยู่แบบนั้น นานๆ หลายชั่วโมง แต่การชักแต่ละครั้งตนจะปล่อยความสูงไม่เกิน 10 เมตร ซึ่งในจุดที่ตนเล่นว่าวจะมีต้นตาลสูงอยู่ 1 ต้น ตนก็จะปล่อยให้ว่าวสูงอยู่เหนือต้นตาลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

“คลิปที่นายลำพูนนำมาให้ผมดู ผมดูแล้ว ยังไงยังไง ก็ไม่เหมือนว่าวของผมเลยนะ ว่าวของผมมันทรงเหลี่ยม และลอยถลาลมไม่สูงเหมือนวัตถุที่นายลำพูนถ่ายได้ แถมผมก็เล่นยาวเต็มที่ ไม่เกิน 6 โมงเย็น ก็กลับบ้านแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่ว่าวของผมจะยังลอยอยู่ในช่วงกลางคืน แถมมีแสงไฟวูบวาบด้วย จึงเป็นไปไม่ได้ใหญ่เลย เพราะว่าวของผมไม่ได้ติดไฟ”

นายสมพงษ์ ยืนยันว่าคลิปในภาพของนายลำพูน ไม่น่าจะใช่ว่าวของตนเองอย่างแน่นอน ส่วนนายลำพูน ก็กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า คลิปที่ถ่ายได้ในตอนกลางวัน เมื่อซูมแล้วมันก็ดูคล้ายกับว่าวของนายสมพงษ์อยู่ อันนี้ยังพอเชื่อได้ว่าอาจจะเป็นว่าว แต่คลิปที่ตนถ่ายไว้ตอนกลางคืน ตนคิดว่าไม่น่าจะใช่ว่าวของนายสมพงษ์อย่างแน่นอน เพราะเจ้าตัวก็บอกเองว่าว่าวของเขาไม่ได้ติดไฟ แล้วไม่ได้เล่นตอนกลางคืน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นวัตถุประหลาดที่ไม่ได้มีใช้อยู่บนโลกใบนี้อย่างแน่นอน 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88