ทนายตั้ม ฝากถึงแม่แตงโม อวยพรแม่ ปังๆ รวยๆ เรียกเงินเยียวยา 30 ล้านบาท

ทนายตั้มเดินทางเข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำกรณีสองผู้ต้องสงสัย โรเบิร์ต-ไฮโซปอ ขอคำปรึกษาเชิงคดี และฝากถึงแม่แตงโม อวยพรแม่ ให้ปัง ๆ รวย ๆ หลังออกรายการเปิดขอตกลงเงินเยียวยา 30 ล้านบาท ชี้ถ้าไม่เอาความ ศาลอาจลงโทษสถานเบา

 

 

 

วันที่ 4 มีนาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ข้อมูลในคดีแตงโม นิดา นักแสดงชื่อดัง ตกสปีดโบ๊ตเสียชีวิต ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นต่างๆ 



โดย ทนายษิทรา เปิดเผยว่า โรเบิร์ต ที่ไปเจอกับทนายตั้มวันนั้น ที่เห็นจากภาพคือ คนเดียวกัน แต่เรื่องนี้เราอย่าเห็นแก่ใคร เราควรตามเรื่องนี้ต่อ เพื่อให้ความยุติธรรม เกิดกับแตงโม ไม่ว่าจุดจบจะเป็นอุบัติเหตุ หรือมีการกระทำมากกว่านั้น แต่ขออย่างเดียวให้ความจริงปรากฏ ให้พนักงานสอบสวนตอบสังคมให้ได้ว่า เกิดอะไรขึ้นบนเรือแน่ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้แตงโมหมดห่วง



นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า วันที่โรเบิร์ต มาพบนั้น มีความกังวล ว่าจะเสียชีวิตหรือเปล่า ก็ยังมีการไปหา ก่อนที่จะมาหาตน แม้ว่าจะมีโอกาสน้อยแล้ว



ส่วนการที่แม่ให้อภัยแล้ว จะทำให้เจ้าหน้าที่สรุปผลได้เร็วหรือไม่ ทนายษิทรา บอกว่า ทางตำรวจไม่น่าให้อภัยได้ จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป หากจะจบเลย ก็ทำได้ แต่หากสื่อ และประชาชนติดตามต่อเรื่อยๆ จะเป็นแรงกดดันหนึ่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา 

 



เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า หากไม่มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย ถึงจะต้องหาทนาย ซึ่งทางทนายตั้ม บอกว่า ทุกเคส ถ้ามีอะไรที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย ถ้าได้ปรึกษาทนายก็ดี ไม่ใช่เรื่องแปลก



ทั้งนี้ หากผู้ต้องหามีการจ่าย 30 ล้าน เพื่อแลกกับการจบคดี ทนายตั้ม ระบุว่า จริงๆ เรื่องนี้ผู้เสียหายมี 2 คน ไม่ใช่แม่คนเดียว มีพี่ชายด้วย มีสิทธิ์ เป็นทายาททั้ง 2 คน ถ้าพี่ชายไม่ยอมก็มีปัญหาได้ แต่น้ำหนักในคดีก็จะลดลง เพราะแม่ยินยอมแล้ว 



ส่วนเบิร์ด แฟนหนุ่มนั้น ไม่ได้จดทะเบียนสมรส จึงไม่มีสิทธิ์อะไร และตนเชื่อว่า หากแม่ได้เงิน 30 ล้านมา ก็คงไม่แบ่งให้

 

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังเชื่อว่า คีย์สำคัญในคดีแตงโม ไม่ใช่กระติก แต่จะเป็นแซนมากกว่า เพราะอยู่ใกล้แตงโม

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงคุณแม่ของแตงโม ทนายตั้ม บอกว่า ฝากประโยคเดิม ขอให้เฮงๆ ปังๆ มีความสุขมากๆ เท่านี้ 

พร้อมขออนุญาตสื่อเข้าไปพบตำรวจ โดยบอกว่าตอนนี้ มาให้ปากคำในฐานะพยานแล้ว และว่าต้องขออนุญาตใคร หรือขอคุณแม่ไหม ก่อนบอกว่า “ขออนุญาตคุณแม่นะครับ วันนี้ขอเสือกเรื่องนี้หน่อย ขอเป็นพยานหน่อยนะครับ”

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/แนวหน้า