ทนายรัชพล ยืนยัน ลุงพล ป้าแต๋น ไม่โดนออกหมายจับคดีน้องชมพู่แน่นอน

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความของลุงพล ยืนยันว่าไม่มีหลายจับคดีน้องชมพู่แน่นอน 12-13-14-15 ก.พ. รับรองไม่มี เพราะตนเองมีข้อมูลว่ายังไงก็ไม่มีหมายจับลุงพลเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ 

 

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป และผู้คนกำลังยืน

 

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ที่เวลาผ่านมากว่า 8 เดือนแล้ว ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ขณะที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร พื้นที่เกิดเหตุ มีความเคลื่อนไหวให้ติดตามกันทุกวัน โดยเฉพาะลุงพล นายไชย์พล วิภา ลุงเขย ที่กลายเป็นคนดังไปแล้ว

 

ล่าสุด มีข่าวออกมาว่า ขณะนี้สำนวนคดีน้องชมพู่ ทั้งหลักฐานผลการเข้าเครื่องจับเท็จและหลักฐานต่างๆ ใกล้เสร็จ ซึ่งคาดว่า วันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ 64 นี้จะมีการยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร พิจารณาสำนวน เพื่อพิจารณาอนุมัติหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยกระแสข่าวที่ออกมาชี้เป้าไปยังลุงเขยของน้องชมพู่

 

 

นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 64 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พร้อม นายไชย์พล วิภา หรือลุง พล และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ได้พากันเข้ายื่นเอกสารต่อศาล กรณีหากตำรวจขอออกหมายจับ โดยขอความเป็นธรรมต่อศาล ขอให้มีการไต่สวนก่อนเพื่อที่จะได้นำพยานหลักฐานมาเสนอต่อศาล ก่อนจะพิจารณาตัดสินว่าจะอนุมัติออกหมายจับหรือไม่

 
 
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และกลางแจ้ง
 

ขณะที่ เวลา 14.30 น. วันที่ 12 ก.พ. นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความของลุงพล เดินทางมาที่บ้านกกกอก เพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องการทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ ที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ดำเนินคดี นายไชย์พล กับพวก รวมไปถึงการสร้างพญานาค การครอบครองไม้หวงห้าม และอีกเรื่องคือกรณีมีคนนำบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธ.ก.ส. ของป้าแต๋น ไปแอบอ้างเปิดรับบริจาคเงินจากแฟนคลับ

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และกลางแจ้ง

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับกรณีที่จะมีการออกหมายจับในคดีน้องชมพู่ ทนายรัชพล ซึ่งเป็นทนายส่วนตัวของลุงพล กล่าวว่า ได้บอกกับลุงพลไปว่า หมายจับไม่มีหรอก วันนี้ก็ยังยืนยันว่าไม่มีหลายจับคดีน้องชมพู่แน่นอน 12-13-14-15 ก.พ. รับรองไม่มี เพราะตนเองมีข้อมูลว่ายังไงก็ไม่มีหมายจับลุงพลเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ตอนนี้ได้บอกลุงพลและป้าแต๋น ว่าไม่ต้องกังวล เพราะว่าหมายจับคดีชมพู่ไม่มีแน่นอน คดีที่มีก็เคลียร์ไปเกือบหมดแล้ว

 

“คดีป่าไม้ก็โดนมาแล้ว พญานาคก็โดนแล้ว เหลือแค่คดีชมพู่ ก็ไม่มีหรอกหมายจับก่อน 15 กุมภาพันธ์ 64 นี้” ทนายรัชพล กล่าว

 

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และผู้คนกำลังยืน

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/fB:ทนายรัชพล ศิริสาคร