โจ๋งครึ่ม! บุกทลายบ่อนไฮโลงานศพ เผยจัดงานยาวเป็นเดือน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 9 มิ.ย.2563 ภายใต้การอำนวยการของ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบเล่นการพนันไฮโลฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในงานศพข้างบ้านเลขที่ 64 หมู่ 6 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มีนักพนันเข้าไปเล่นจำนวนมาก และเปิดเล่นมานานแล้ว จึงได้สั่งการให้ พ.อ.อ.ณัฏฐพล พราหมพูน ปลัดอำเภอ ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช นำกำลัง อส.ฝ่ายปกครองจำนวนกว่า 10 นาย ร่วมกับตำรวจ สภ.ทุ่งสง รุดเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่หน้าทางเข้างานศพดังกล่าวมีป้ายบอกชื่องานศพคุณพ่ออรุณ แสงสุริยันต์ อายุ 73 ปี กำหนดฌาปนกิจวันที่ 29 มิ.ย.2563

เจ้าหน้าที่พบบริเวณด้านข้างงานศพมีการกางเต็นท์ผ้าใบ เปิดไฟสว่าง มีนักพนันไฮโลจำนวนมากกำลังล้อมวงเล่นการพนันไฮโลกันอย่างคึกคัก กำลังเจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครองทั้งหมดจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่บุกจู่โจมล้อมเข้าทำการจับกุมนักพนันไฮโลที่กำลังเมามันกับการเล่นการพนันไฮโล เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ต่างตกใจแตกฮือวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง ปรากฏว่าขณะเจ้าหน้าที่จับกุม ได้มีมือดีแอบสับคัตเอาต์ปิดไฟจนมืดทั้งงานศพ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้นักพนันทั้งหมดจำนวน 13 คน และแจ้งให้ทางเจ้าของงานเปิดไฟจนสว่าง

จากการตรวจสอบ นายสุรศักดิ์ ทองทา อายุ 36 ปี รับเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ และนางปราณี ฤทธิ์ศักดิ์ อายุ 48 ปี รับเป็นเจ้าของบ้านจัดให้มีการเล่นการพนันไฮโลในงานศพในครั้งนี้ ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นการพนันไฮโลครบชุด เงินสด 700 บาท ลูกเต๋า 11 ลูก พร้อมถ้วยกระเบื้อง ของกลางอื่นๆ และนอกจากนี้ภายในบริเวณเต็นท์เล่นการพนันไฮโล จนท.ยังมีอุปกรณ์กล้องวงจรปิดครบชุดที่เจ้ามือมีการติดตั้งไว้เพื่อป้องกันการโกงของนักพนันในครั้งนี้ด้วย จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่ง พงส.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันไฮโล พนันเอาทรัพย์สินโดยผิด ก.ม. และข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชุมนุมกันอันเป็นการเสี่ยงต่อการระบาดโรคโควิด-19

ด้าน พ.อ.อ.ณัฏฐพล พราหมพูน หน.ชุดจับกุมเผยว่า ตนได้สืบทราบว่าในงานศพแห่งนี้ลักลอบเปิดเล่นการพนันไฮโล โดยเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้นำกำลัง อส.เข้าตรวจสอบหาข่าวพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไฮโลจริง และพบว่างานศพนี้กำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 29 มิ.ย.2563 จึงรายงานให้ทาง ผวจ.นครศรีธรรมราชทราบ และทาง ผวจ.นครศรีธรรมราชได้สั่งการให้ตนนำกำลัง อส.ฝ่ายปกครองชุดปฏิบัติการพิเศษของ จ.นครศรีธรรมราช บุกทลายจับกุมได้นักพนันทั้งหมด 13 รายดังกล่าว.

ขอบคุณข่าวจากไทยรัฐ